Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và  Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa gồm 2 phần: Khánh Hòa - Tinh hoa hội tụ; Nha Trang - Sắc màu của biển, cũng là chủ đề của Năm du lịch và Festival biển, đã thể hiện khái quát những nét văn hóa dân gian đặc trưng truyền thống của xứ trầm - biển yến.

leftcenterrightdel
Hàng vạn khán giả là người dân địa phương và du khách đã theo dõi trực tiếp Lễ khai mạc. 

Một trong những chủ đề chính trong các tiết mục của đêm khai mạc là vẻ đẹp quyến rũ, đầy sắc màu của biển đảo quê hương Khánh Hòa, vùng đất được ví là nơi hội tụ của sông, núi, biển “Tứ thủy triều quy, tứ thú tụ”, cũng là vùng đất có nhiều di sản gắn với những thắng cảnh đẹp.

leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đọc lời chào mừng tại Lễ khai mạc  Năm Du lịch Quốc gia 2019 và  Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa.

Khánh Hòa cũng tự hào bởi là nơi có vùng đất tiền tiêu, thiêng liêng của Tổ quốc: Trường Sa.

Đó còn là những đặc sản Khánh Hòa từ lâu đã nức tiếng trong, ngoài nước với những yến sào, trầm hương,..

leftcenterrightdel
 Hàng chục tiết mục thể hiện vẻ đẹp đặc trưng về đất về người, về đặc trưng văn hóa truyền thống của xứ Trầm hương Khánh Hòa.
leftcenterrightdel
Tiết mục Hò bá trạo. 

E kíp thực hiện đã huy động hơn 1.400 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, trong đó có 100 người đẹp là hoa hậu, người mẫu tham gia trình diễn các tiết mục nghệ thuật của đêm khai mạc.

leftcenterrightdel
Lễ khai mạc kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút, được bắn lên từ vịnh Nha Trang. 

Khai mạc Festival biển Nha Trang mở đầu cho chuỗi hàng chục sự hàng chục sự kiện gắn với chủ đề biển- đảo, diễn ra từ 11- 13/5, cũng là một phần của các hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2019. Chương trình phát đi thông điệp về một miền đất hòa bình, thân thiện, giàu tiềm năng, một trung tâm du lịch biển quốc gia và khu vực, luôn rộng mở bàn tay, chào đón bạn bè năm châu.

Lễ khai mạc kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút, được bắn lên từ vịnh Nha Trang.

Văn Nguyễn