leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự hội nghị. Hội nghị còn có 350 đại biểu, đại diện các Bộ, Ban ngành, cơ quan Trung ương, các chuyên gia, diễn giả về du lịch và đại sứ quán một số nước trong khu vực; Các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đã thảo luận việc nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, những giải pháp thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh.

Hội nghị đã bàn các giải pháp xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại cả đường bộ, đường biển và hàng không cho phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
 Các diễn giả tham gia thảo luận.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Đây là những biện pháp không chỉ giúp Quảng Ninh thu hút khách du lịch nhằm đạt 15 triệu khách năm 2023, trong đó có 2 triệu lượt khách Quốc tế mà còn góp phần định vị du lịch Việt Nam, giúp Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc gia kết nối với các trung tâm du lịch quốc tế lớn của khu vực và thế giới.

leftcenterrightdel
 Ký kết thoả thuận Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố.

Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh 2023 thể hiện quyết tâm của Quảng Ninh trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển du lịch bền vững, góp phần định vị du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. 

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.

Hội nghị cũng ký kết các thỏa thuận phát triển du lịch giữa Quảng Ninh và các địa phương; giữa Hiệp hội du lịch Quảng Ninh và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố...

Khánh An - Trúc Quyên