leftcenterrightdel
 Một điểm tham quan du lịch Quảng Ninh.

Chiều 2/2, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp trực tuyến với 13 địa phương và các sở, ngành có liên quan về việc xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Ninh năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa. Thông qua việc phối hợp với các đơn vị, địa phương trong và ngoài nước tổ chức các sự kiện của tỉnh mang tầm quốc gia và quốc tế, với quan điểm tập trung đầu tư nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, doanh nghiệp.

Đồng thời, tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh, đưa tỉnh Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Năm 2023, Quảng Ninh dự kiến có tổng số 168 sự kiện, hoạt động liên quan đến lễ hội và du lịch. Trên cơ sở tổ chức các hoạt động, sự kiện, Quảng Ninh phấn đấu thu hút lượng khách du lịch đạt 15 triệu lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỉ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, đơn vị và địa phương có liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội, trên cơ sở đó phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo; một số sự kiện trọng tâm cần được xây dựng trở thành sản phẩm đặc trưng và tổ chức thường niên. 

Song song với việc tổ chức các sự kiện, hoạt động lễ hội cần gắn với các sản phẩm phụ trợ như: Ẩm thực, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các hoạt động sự kiện tới du khách trong và ngoài nước. 

Khánh Quyên