Ngày 19/6, theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh ước đón khoảng hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 69,6% kế hoạch năm 2023; tổng thu từ du lịch ước đạt trên 15 nghìn tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm 2023.

leftcenterrightdel
TP Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỉ đồng.

Trong đó, riêng TP Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỉ đồng.

Để có được kết quả trên là do địa phương đã chủ động tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; phát triển tour, tuyến du lịch mới, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tại Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động về văn hóa khác nhau. Trong đó, có chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn); xúc tiến du lịch kết nối 4 huyện gồm: Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy.

leftcenterrightdel
Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa).  

Đây là những địa phương có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia, tiêu biểu như: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy)…

Nhờ đó, nguồn khách từ các thị trường phân phối khách lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… đến với Thanh Hóa ngày càng đông.

Theo kế hoạch, năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức gần 70 sự kiện Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2023./.

Bình Minh