Khai mạc buổi Lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Thanh Hóa xưa và nay được biết đến là vùng đất “căn bản” của đất nước, nơi có biển bạc, rừng vàng, luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa của dân tộc…Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa.

leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khai mạc buổi Lễ.

“Lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng. Năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển, Sầm Sơn tiếp tục “thăng hoa và tỏa sáng”, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.” - Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá bày tỏ.

Đến với đêm hội, hơn 300.000 khách đã đổ Quảng trường biển để xem show nhạc nước mới khai trương. Show diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau.

leftcenterrightdel
 Hàng vạn du khách về dự Lễ khai mạc tối 22/4/2023.

Dự kiến, mỗi show nhạc nước sẽ kéo dài trong 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29/4 – 2/5) và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sân khấu hoành tráng được lấy cảm hứng từ Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới của Thanh Hóa đã được UNESCO công nhận. Sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và không gian hoành tráng của sân khấu Quảng trường biển đã làm nên thành công cho đêm hội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 TP Sầm Sơn lung kinh sắc màu.

Bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh được thể hiện qua giọng ca trầm ấm giàu cảm xúc của Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… Chương trình còn có sự góp mặt của những ca sỹ hàng đầu showbiz như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus… mang đến không khí trẻ trung, sôi động, phản ánh sức sống mới và sự vươn mình của mảnh đất Sầm Sơn.

Đặc biệt, màn pháo hoa rực rỡ 15 phút cuối chương trình đã thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, giúp du khách có một đêm thật mãn nhãn và đầy cảm xúc trên bờ biển xinh đẹp. 

Bảo Châu