leftcenterrightdel
Về thiên đường Bình Liêu ngắm lau trắng ngút ngàn 

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, nhiều người sẽ nghĩ ngay về di sản văn hóa thế giới vịnh Hạ Long, hay núi Yên Tử,... Nhưng không chỉ thế, Quảng Ninh còn có một điểm đến đẹp mê hồn là cung đường phượt Bình Liêu. Bình Liêu gây tò mò với du khách bởi cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ trên "sống lưng khủng long" hùng vĩ.

leftcenterrightdel
 

Bình Liêu – miền biên viễn nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh với tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc, cách thành phố Hà Nội khoảng 270km. Trong những năm gần đây, Bình Liêu trở nên nổi tiếng khi sở hữu một cung đường tuyệt đẹp, níu chân những người mê khám phá.

leftcenterrightdel
 

Bình Liêu trong mỗi mùa lại mang một nét đẹp và dấu ấn rất riêng. Sức hút của vùng đất này đến từ màu xanh, màu vàng của những thửa ruộng bậc thang mênh mông, màu trắng của những cánh đồng lau sậy trải dài.

Cũng chính bởi điều này mà Bình Liêu được người ta ưu ái đặt cho cái tên là “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”. Khi tiết trời sang thu, mùa cỏ lau ở Bình Liêu mới bắt đầu.

Vào những tháng Bình Liêu mùa hoa lau trắng vào những ngày tháng 10, tháng 11 dương lịch hàng năm, bạn sẽ không khỏi sững người khi được tận mắt trông thấy sắc trắng bồng bềnh của những thảm cỏ lau đang độ nở bung trải tít đến tận đường chân trời. 

leftcenterrightdel
 

Cỏ lau là loài cây mang nét giản dị nhưng ẩn sau đó là vẻ đẹp vô cùng dịu dàng và quyến rũ, khi hoa lau đồng loạt nở bung trắng xóa cũng là lúc thời tiết đón những đợt gió heo may về chào ngày đông.

leftcenterrightdel
 

Dọc cung đường “sống lưng khủng long” lên tới cột mốc 1305 là đoạn cỏ lau mọc nhiều và đẹp nhất.

leftcenterrightdel
 

Người ta vẫn ví Bình Liêu mùa lau về là thiên đường “sống ảo” ngay tại mặt đất. Thiên nhiên chốn phiêu lãng ấy không chỉ được ưu ái mang những nét đẹp thuần khiết mà mùa về như được điểm xuyết thêm sức sống, hồn sắc làm mê đắm lòng người.

leftcenterrightdel
 

Đến Bình Liêu mùa này, ngoài thưởng thức khung cảnh những đồi cỏ lau bạt ngàn, bạn có thể tham quan các địa điểm thú vị tại nơi đây như: Thác Khe Vằn, bản Sông Moóc, đỉnh Cao Xiêm, các mốc Biên giới, cửa khẩu Hoành Mô, cầu Nà Làng,…

Theo Dân trí