Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, từ 27/4- 1/5, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương đạt 969.955 lượt.

Tổng lượt khách lưu trú đạt 262.150 lượt, trong đó khách quốc tế là 71.667 lượt khách, khách nội địa 190.483 lượt khách.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh khoảng 87,4 %, tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 3 sao trở lên và tương đương.

Trong khi thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết, từ 27/4- 1/5, tổng lượt cất hạ cánh tại sân bay đạt khoảng 711 lượt, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023.

leftcenterrightdel
 Khánh du lịch quốc tế trên bãi biển Nha Trang. Ảnh: NH.

Tổng doanh thu từ khách du lịch trong dịp Lễ là hơn 1.300 tỉ đồng.

Bên cạnh thị trường khách du lịch nội địa mà ngành Du lịch địa phương đang tập trung khai khác, một số thị trường khách quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc có xu hướng tăng.

Trước nhu cầu du lịch của người dân đến Nha Trang- Khánh Hòa trong dịp lễ năm nay, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tăng cường thêm các đôi tàu đối với các tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, thành phố Nha Trang đã triển khai, tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp về việc niêm yết mã QR giới thiệu về thành phố biển và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

leftcenterrightdel
 Tháp Bà Ponagar Nha Trang, một điểm đến được du khách ưa thích tại tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: NH.

Trong thời gian từ 27/4 - 1/5, tỉnh Khánh Hòa có nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ du khách như: Liên hoan quốc tế nhạc Jazz tại Quảng trường 2 tháng 4, với sự tham gia của huyền thoại nhạc Jazz Chico Freeman và ban nhạc đến từ Mỹ và nhiều nghệ sĩ có tiếng trong nước.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc bao gồm Lễ thay Y Mẫu, Lễ thả hoa đăng trên sông Cái, Lễ cầu quốc thái dân an, Lễ cúng Ngọ, Lễ dâng hương Mẫu,...

Các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh; mặt khác phát triển thêm những sản phẩm mới hấp dẫn, cũng như triển khai các chương trình ưu đãi để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

NH