Với mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển du lịch, ngày 1/10, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo kế hoạch này, giai đoạn từ 1-15/10, các cơ sở du lịch biệt lập đáp ứng các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn COVID-19, được Sở Du lịch chấp thuận, có thể tiếp nhận khách du lịch nội tỉnh có thẻ xanh, thẻ vàng COVID.

Giai đoạn tiếp theo từ sau ngày 16/10, mở rộng đón khách du lịch trong nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sau khi đã áp dụng được các quy định, điều kiện tiêu chí về bảo đảm an toàn COVID-19. Khách du lịch là người có thẻ xanh hoặc thẻ vàng COVID, gắn với các hoạt động kích cầu thu hút nguồn khách là người dân địa phương.

leftcenterrightdel
Giai đoạn từ 1-15/10, các cơ sở du lịch biệt lập đáp ứng các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn COVID-19, được Sở Du lịch chấp thuận, có thể tiếp nhận khách du lịch nội tỉnh có thẻ xanh, thẻ vàng COVID. Ảnh: NH.

Không chỉ đón khách nội địa, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng vừa đề nghị  Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê bao đến Khánh Hòa, từ tháng 11.

Liên quan đến hoạt động đón khách, phúc đáp văn bản của Cục Hàng không Việt Nam về đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương khác, ngày 4/10, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thống nhất kế hoạch khai thác đường bay thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10, mỗi ngày sẽ có 20 chuyến bay đi/đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh kết nối Khánh Hòa với Nghệ An, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

H.V