Thời điểm này đang là cao điểm của mùa du lịch biển. Gần 1 tuần nay, khi nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức trên dưới 40 độ C, các bãi tắm tại Đà Nẵng rất đông người dân và du khách đổ về trốn nóng. Mỗi ngày, các bãi biển Đà Nẵng đón hàng ngàn người tới tắm biển.

leftcenterrightdel
 
Gần 1 tuần nay, khi nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức trên dưới 40 độ C, các bãi tắm tại Đà Nẵng rất đông người dân và du khách đổ về trốn nóng.


Những ngày qua, nắng nóng trải dài từ miền Bắc đến miền Trung. Tại thành phố Đà Nẵng, nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. 15 giờ chiều, dù còn nắng gay gắt, nhưng nhiều người đã ra các bãi biển dọc các đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành để tắm. Khi nắng tắt, bãi biển ở Đà Nẵng càng đông người hơn.

“Tôi đến đây lần thứ 2 rồi. Mười mấy năm về trước tôi có đến đây một lần và thấy bãi biển này rất hoang sơ, toàn là thông. Còn bây giờ thay đổi rất nhiều, sạch sẽ và an ninh ở đây rất tốt nên tôi cảm thấy rất yên tâm”, chị Dương Quyên, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Đây là lần thứ 3 gia đình ông Phạm Quang Khải, ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đến Đà Nẵng du lịch. Ông Khải cho biết, ông và gia đình luôn đến Đà Nẵng nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ hè. Đến du lịch đúng đợt nắng nóng cao độ nên ngày nào gia đình ông cũng xuống tắm biển, xua tan cơn nóng. Ông Khải cho rằng mình khá an tâm khi tắm biển ở đây.

“Bãi biển du lịch ở đây thị sạch. Tôi rất yên tâm. Tôi thấy các anh cứu hộ đứng ở 3 nơi. Sáng nay tôi tắm, các anh còn hướng dẫn tất cả các du khách không nên tắm vượt quá xa ngoài khu vực thuyền thúng này. Đi đến đâu thì cũng đều nhắc nhở mọi người như vậy”, ông Khải nói.

Được biết, mỗi ngày biển Đà Nẵng đón hàng ngàn lượt người dân và du khách. Những ngày cuối tuần, lượng khách thường tăng hơn từ 40 đến 50% ngày bình thường.

Với lượng khách tăng đột biến như vậy, lực lượng cứu hộ, trật tự phải tăng cường người trực tại các bãi biển ở mọi vị trí, từ trên vọng gác cho đến bờ biển và tận ngoài khu vực tắm để nhắc nhở và kịp thời xử trí khi có tình huống xấu xảy ra.

Ông Nguyễn Hồng Vân, Đội trưởng Đội quản lý trật tự du lịch biển Đà Nẵng cho biết, các bãi biển đông người nên thường xảy ra tình trạng trẻ đi lạc cha mẹ.

“Thời gian vừa qua xảy ra rất nhiều trường hợp trẻ em đi tắm biển bị lạc khi đi cùng gia đình để tắm biển sau đó thất lạc. Bình quân một ngày có hàng chục trẻ bị lạc đặc biệt những ngày cuối tuần số trẻ lạc tăng rất đông. Tuy nhiên, tất cả trường hợp trẻ lạc trên bãi biển đã được nhân viên của Ban Quản lý tìm được và giao cho gia đình”, ông Nguyễn Hồng Vân cho biết.

 

Theo vov.vn