Đảo Hải Tặc thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, cách Sài Gòn khoảng 350km. Không chỉ gây chú ý bởi tên gọi đặc biệt, hòn đảo này còn níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần như chưa có sự tác động của con người.

Đảo Hải Tặc bao gồm hơn 16 đảo lớn nhỏ khác nhau, cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km và cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Đảo lớn nhất trong quần đảo này là Hòn Tre (còn gọi là Hòn Đốc). Và toàn bộ quần đảo này cấu thành xã Tiền Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

leftcenterrightdel

Ảnh: @nicoyabon

 

Sở dĩ đảo có tên gọi là Hải Tặc bởi liên quan đến những câu chuyện về những tên cướp biển khét tiếng từ nhiều thế kỷ trước. Theo tương truyền, vào khoảng thế kỷ 17 đến thế kỷ 18, nơi đây là điểm chiếm đóng của các băng đảng cướp biển là nỗi khiếp sợ cho các tàu chở hàng, tàu chở cá, đi qua đây.

Cho đến bây giờ, nhiều người dân trên đảo vẫn tin có một kho báu gồm nhiều vàng bạc châu báu có giá trị, được các băng cướp biển chôn giấu ở những nơi bí mật.

leftcenterrightdel

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của đảo Hải Tặc. Ảnh: @haivont

 

Ngày nay, đảo Hải Tặc thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, hoang sơ mà hiếm nơi nào có được. Ngay từ khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, trong lành của không khí nơi đây.

leftcenterrightdel

Nước biển ở đây lúc nào cũng mang màu xanh thẫm như ngọc tuyệt đẹp. Ảnh: @oanhlam

 

Đảo Hải Tặc không có nhiều bãi tắm rộng, cát trắng mịn phẳng như Phú Quốc nhưng bãi biển ở đây rất sạch sẽ, hoang sơ, không có nhiều rác thải sinh hoạt như những nơi khác. Bãi Dừa - bãi tắm nổi tiếng nhất của đảo Hải Tặc, là điểm đến được dân địa phương và du khách yêu thích mỗi khi muốn đắm mình trong làn nước xanh biển, ngắm những tàu dừa đong đưa theo gió, thả hồn quyện vào thiên nhiên.

leftcenterrightdel
 

Ngay từ khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, trong lành của không khí nơi đây. Ảnh: @ckent_93

Nước biển ở đây lúc nào cũng mang màu xanh thẫm như ngọc tuyệt đẹp. Nếu đặt chân đến đảo Hải Tặc, ngoài đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, với vị gió biển mặn nồng, bạn còn được khám phá tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân bám biển nơi đây.

Hiện nay, phần lớn người dân trên biển sống bằng nghề đánh bắt cá, nên buổi sáng bạn chỉ cần đi bộ ra cầu cảng, là có thể được chứng kiến cảnh mua bán tấp nập, với những ghe thuyền đầy ắp tôm, cá và các loại hải sản tươi ngon.

leftcenterrightdel
 

Ảnh: @ haleyduong 

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê kính lặn biển đi ngắm san hô, hoặc câu mực và cá ban đêm, lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Nếu bạn muốn thử cảm giác mới lạ có thể thuê thuyền cùng ngư dân trải nghiệm cảm giác đánh bắt cá xa bờ. Đồ ăn ở biển Hải Tặc chủ yếu là các loại hải sản, trong đó nổi tiếng nhất là các loại ốc, cua, ghẹ… rất chặc thịt, ngọt vị mà giá cả cũng phải chăng.

leftcenterrightdel
 

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê kính lặn biển đi ngắm san hô, hoặc câu mực và cá ban đêm, lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc. Ảnh: @ anhtranthingoc

Bạn có thể du lịch đến Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời gian đẹp nhất là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Khoảng thời gian này, biển khá êm và trong xanh, thời tiết cũng không quá nắng nóng, phù hợp với các hoạt động tham quan, tắm biển.

Muốn di chuyển tới đảo Hải Tặc, từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách xuống Hà Tiên rồi từ Hà Tiên bạn đi tàu cao tốc hoặc tàu thường ra đảo Hải Tặc.

Theo dantri.com.vn