Điều độc đáo, gây ấn tượng nhất có lẽ ở chỗ, nó được thiết kế từ cảm hứng ruộng bậc thang nổi tiếng của Tây Bắc và nhìn xuống biển. Những bồn tắm đôi dành cho hai người nằm dưới tán cây xanh tạo hình như những chiếc ô, được bố trí ôm lấy triền núi, với những cao độ khác nhau.

Từ khu tắm bùn khoáng có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp của núi non vịnh Nha Trang về đêm.

leftcenterrightdel
 Khu tắm bùn khoáng nằm dưới bóng cây trên triền núi của hoang đảo Hòn Tằm (vịnh Nha Trang).

Độc, lạ còn ở chỗ, những bồn tắm được chế tác từ đá tự nhiên, nguyên khối. Ngoài vẻ sang trọng và mỹ thuật, vật liệu đá tự nhiên của bồn tắm có mục đích giữ độ tinh khiết cho bùn khoáng và yêu cầu bảo đảm về vệ sinh.

Cùng với các bồn đá, khu tắm bùn vẫn có những bồn tắm bằng gỗ thông nhẹ nhàng, phục vụ việc ngâm khoáng thảo dược.

leftcenterrightdel
Những bồn tắm được chế tác từ đá tự nhiên, nguyên khối.

Khác với nhiều dịch vụ tắm bùn khoáng khác ở Nha Trang, khu tắm bùn trên đảo Hòn Tằm hoạt động về đêm, phục vụ từ 17h- 22h30’, gồm một chuỗi các dịch vụ liên hoàn, từ tắm bùn khoáng nóng, ngâm khoáng thảo dược, đến ôn tuyền thủy liệu pháp, hồ bơi khoáng nóng, Massage và Spa bùn khoáng và nhà hàng thức ăn nhẹ với các món ăn truyền thống Việt Nam (bánh khọt, bánh nậm, bánh xèo, bì cuốn…).

leftcenterrightdel
...vẫn có những bồn tắm bằng gỗ thông nhẹ nhàng, phục vụ việc ngâm khoáng thảo dược.

Theo Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang, đơn vị chủ đầu tư, Khu tắm bùn khoáng nóng có tổng diện tích 20.000m2, thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao; trong đó có hồ bùn khoáng rộng 1.560m2, được coi là hồ bùn khoáng lớn nhất Việt Nam và khu hồ bơi khoáng nóng rộng 1.825m2.

Bên cạnh đó là thác tràn nước khoáng thiên nhiên khổng lồ rộng 40m, cao 20m.

leftcenterrightdel
 Hồ tắm nước khoáng nằm dưới thác nước nhân tạo.

Bùn khoáng của Khu tắm bùn Hòn Tằm được lấy từ thiên nhiên, nung nóng nhiệt độ lên tới 140C, có quy trình nghiêm ngặt bảo đảm kiểm soát vi khuẩn trong bùn khoáng.

Bùn sau khi đun lên được ủ cho trương nở một phần và pha trộn nước khoáng nóng ấm theo công nghệ của Thụy Sỹ. Đặc biệt,  bùn tại đây có tính giữ nhiệt, giữ nước, độ dẻo phù hợp, quánh mịn và có màu vàng kem.

Văn Nguyễn