Hà Nội tiếp tục hợp tác với CNN quảng bá du lịch
Cập nhật lúc 11:29, Thứ năm, 13/09/2018 (GMT+7)
Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
|
|
Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế. |
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của Thủ đô đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước và đạt tỉ lệ cao so với kế hoạch năm.
Dự kiến, 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20%. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á...
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu.
Các điểm du lịch thu hút đông khách tham quan là khu di tích Hoàng thành Thăng Long, khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các điểm đến ở huyện Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho TTXVN biết, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ của du lịch Hà Nội từng bước được nâng cao; sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng; từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.
Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình quảng bá Thành phố trên CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018.
Sở cũng có buổi làm việc với CNN về chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2021 theo đề xuất của CNN. Đến nay, Sở đã tổng hợp ý kiến các ngành, tham mưu cho UBND Thành phố về chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2021.
Theo chinhphu.vn