DIFF 2024 là cuộc tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia Mỹ, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Trải qua 4 đêm thi đầy kịch tính, mỗi đội thi đều thể hiện kỹ thuật và bản sắc riêng, làm nên những màn trình diễn không quá cách biệt về chất lượng.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Phần Lan.

Ban giám khảo đã lựa chọn ra Đội pháo hoa Phần Lan và Đội pháo hoa Trung Quốc là hai đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết DIFF 2024. Đây được xem là một kết quả “khó tin" bậc nhất trong các kỳ DIFF bởi Phần Lan và Trung Quốc là 2 “kỳ phùng địch thủ" đã gặp nhau tại đêm vòng loại cuối cùng. Màn đối đầu vào đêm 29/6 của hai siêu cường pháo hoa này được ví von là “đêm chung kết sớm" và giờ đây đã trở thành sự thật.

leftcenterrightdel
 Công tác chuẩn bị cho đêm chung kết của hai đội cơ bản hoàn thiện tại khu vực lắp đặt pháo.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho đêm chung kết của hai đội pháo hoa đã cơ bản hoàn thiện tại khu vực lắp đặt pháo. Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Phần Lan, ông Johan Dan Erik Hollaender cho biết, tại đêm chung kết, đội pháo hoa Joho Pyro Professional Fireworks AB sẽ bám sát chủ đề chung của DIFF 2024 là “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Đội có hơn một tuần để chuẩn bị với khối lượng công việc rất lớn của đêm chung kết.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Phần Lan quyết tâm mang đến màn trình diễn thật bùng nổ và ấn tượng với sắc đỏ ngợp trời của pháo hoa, đan xen nhiều cảm xúc cho khán giả.

“Chúng tôi quyết tâm mang đến màn trình diễn thật bùng nổ và ấn tượng với sắc đỏ ngợp trời của pháo hoa. Chủ đề của đêm chung kết là “Nhịp đập tương lai”, chúng tôi muốn mang đến cho khán giả màn trình diễn được chuẩn bị từ trái tim của đội, đan xen với nhiều cảm xúc khác nhau, với nguồn năng lượng tích cực nhất”. - ông Johan Dan Erik Hollaender cho biết.

leftcenterrightdel
Các thành viên đội pháo hoa đến từ Phần Lan chuẩn bị cho màn trình diễn đêm chung kết.  

Đội pháo hoa Phần Lan sẽ tiếp tục thể hiện phong cách vốn có trong màn trình diễn ở vòng loại. Tuy nhiên, điểm khác biệt trong đêm thi này cũng là điểm khó khăn nhất đó là trận đầu đội sử dụng các nguyên liệu và sản phẩm của mình, còn chung kết thì đội phải sử dụng các sản phẩm của đội khác và do ban tổ chức đưa cho, nhưng đây cũng là thử thách rất đáng để thử.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn của đội Phần Lan sử dụng khoảng 10.000 pháo, kết nối giữa hiệu ứng, màu sắc và kỹ thuật trình diễn ở tầm thấp, mặt nước và tầm cao.
Phần kỹ thuật, đội sẽ thể hiện ở nhiều góc độ khác nhau gồm cả pháo tầm cao, tầm thấp, trên mặt nước. Về âm nhạc, đội lựa chọn và dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc với các tác phẩm âm nhạc khác nhau và kết lại màn trình diễn tại đêm chung kết là thông điệp mọi người sẽ sống trong hạnh phúc, an vui. “Chúng tôi rất là tự hào khi bước vào vòng chung kết. Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ để thiết kế ra màn trình diễn các loại pháo khác nhau, mang đến các hiệu ứng khác nhau. Bằng việc sử dụng khoảng 10.000 pháo, đội quyết tâm mang đến phần trình diễn thật hoàn hảo và ấn tượng hơn đêm trình diễn trước đó,” ông Johan Dan Erik Hollaender chia sẻ.
leftcenterrightdel
 Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, đội pháo hoa Phần Lan kỳ vọng sẽ tạo nên chiến thắng của DIFF 2024.

Theo ông Hollaender, đêm chung kết sẽ là màn tranh tài cân tài, cân sức của hai đội. “Hai phong cách trình diễn khác nhau, rất khó để dự đoán kết quả, song chúng tôi nghĩ rằng hai đội đã là những người thắng cuộc và quan trọng nhất là chúng tôi đã mang đến màn trình diễn thật mãn nhãn, ấn tượng dành cho người dân và du khách Đà Nẵng”, - ông Johan Dan Erik Hollaender nói.

leftcenterrightdel
 Việc đấu nối được các đội thực hiện và kiểm tra cẩn thận để mang đến màn trình diễn hoàn hảo.

Nhiều lần tham dự DIFF, ông Johan Dan Erik Hollaender luôn cảm thấy rất thoải mái khi đến Đà Nẵng. Ông chia sẻ, lần trở lại nào cũng đầy bất ngờ bởi sự kiện được tổ chức quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn. “Đối với chúng tôi đây là chương trình rất hoàn hảo bởi sự chu đáo của thành phố, của ban tổ chức. Chúng tôi mong sự kiện này luôn giữ được chất lượng và phát triển hơn qua từng năm. Nếu có cơ hội chúng tôi vẫn muốn được quay lại, được thử sức với nhiều loại pháo hoa khác nhau, mang lại những màn trình diễn khác nhau dành cho khán giả tại Đà Nẵng”, ông bày tỏ.

L.T