Ngày 25/4, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, Đà Nẵng đón tổng lượng khách tham quan, du lịch ước đạt 129.500 lượt, chủ yếu là khách nội địa. Trong đó, dự kiến lượng khách nội địa do các đơn vị lữ hành khai thác ước đạt hơn 16.000 nghìn lượt khách.

Lượt khách lưu trú tại các cơ sở trong dịp lễ lần này ước đạt hơn 58.600 lượt khách. Các khách sạn khu vực ven biển, đặc biệt là dọc Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đạt công suất phòng trên 75% đối với giai đoạn 30/4 và 1/5, một số khách sạn đã đạt 100% cho ngày 30/4.

leftcenterrightdel
 Dự kiến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, Đà Nẵng đón tổng lượng khách tham quan, du lịch ước đạt 129.500 lượt. (ảnh: LT)

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đang chuẩn bị nhiều chương trình, hoạt động phục vụ du khách tốt nhất. Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay tăng chuyến, bổ sung các chương trình khuyến mại về giá vé, hành lý ký gửi, lịch bay đa dạng giúp hành khách thuận tiện đi lại. Trong dịp lễ này, có 11 đường bay nội địa đến Đà Nẵng, lượng khách đặt mua vé có xu hướng tăng mạnh, tập trung vào tuần cao điểm từ 28/4 đến 3/5.

Sở Du lịch đánh giá lượng du khách đến Đà Nẵng đang được cải thiện vì tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhu cầu du lịch tăng cao sau thời gian dài giãn cách (khu vực miền Bắc).  Một yếu tố quan trọng là TP cùng các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, mới lạ, với các ưu đãi lớn để thu hút du khách.

LT-XN