Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã có công văn gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng thống nhất theo đề xuất của sở này liên quan đến công tác xây dựng Công viên Rồng.

Theo đó, giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam (nhà đầu tư xã hội hóa), Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp Minh Tuấn Tú (nhà thầu thi công dự án) lên phương án để tập trung toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa về tại lô đất rộng 2,8ha trên đường Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp (lô đất này được quy hoạch làm Trung tâm tài chính nhưng chưa triển khai).

leftcenterrightdel
 Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, TP Đà Nẵng trang trí đường hoa với nhiều linh vật rồng đầy màu sắc, độc đáo,...

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng lập phương án thiết kế sơ bộ xây dựng tạm Công viên Rồng tại khu đất nêu trên. Ông Nam cũng đề nghị đơn vị này đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Sơn Trà thực hiện công tác chuẩn bị và bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Đồng thời, giao Sở Xây dựng Đà Nẵng vận động hai công ty nói trên và các doanh nghiệp xã hội hóa có nguyện vọng đồng hành cùng TP để đầu tư trang trí Công viên Rồng, tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình tại công viên xuyên suốt năm 2024.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, TP Đà Nẵng đã xã hội hóa nhiều hạng mục trang trí rồng rất đặc sắc. Các đơn vị này đã thiết kế thi công với nhiều hình tượng linh vật rồng đa dạng và phong phú phục vụ người dân trong dịp Tết.

PV