Được biết, trong danh sách 9 hòn đảo đẹp ít người biết đến mà TimeOut công bố, ngoài Côn Đảo của Việt Nam, còn có sự góp mặt của các hòn đảo khác như Jicaro của Nicaragua, Pico của Bồ Đào Nha, Aldabra của Seychelles, Reunion, Perhentian của Malaysia, Filicudi của Ý, Rottnest của Úc, và Iriomote của Nhật Bản.

Theo TimeOut, “Việt Nam là nơi có hàng chục hòn đảo xinh đẹp, nhưng Côn Đảo vẫn nằm ngoài tầm ngắm của đa số du khách quốc tế.”

Chuỗi đảo này gây ấn tượng với những bãi biển cát trắng mịn màng, hàng cây cọ thấp thoáng đung đưa theo gió biển và hệ sinh vật biển phong phú. Trong đó, Côn Sơn là hòn đảo duy nhất có người sinh sống, khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng sự yên bình, tránh xa thành phố xô bồ.

leftcenterrightdel
 Phong cảnh tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Ảnh: Internet

Du khách đến với Côn Đảo của Việt Nam có thể hòa mình vào thiên nhiên bằng cách trải nghiệm những hoạt động như đi thuyền quanh đảo nhỏ, khám phá những vách đá hiểm trở của Côn Sơn bằng xe máy, hoặc tham gia các tour lặn biển để ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ, các loài cá nhiệt đới và cả những chú rùa biển hiếm hoi.

Đáng chú ý, Nhà tù Côn Đảo, với kiến trúc đặc biệt và những câu chuyện bi thương, mang đến cho du khách một cảm giác sâu lắng và nhắc nhở về quá khứ hào hùng của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Nhà Tù Côn Đảo. Ảnh: CTV

Côn Đảo không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn là nơi du khách có thể tìm hiểu, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên, từ đó có thể cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn.

Như Ý