Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc có phần lép vế trước các cầu thủ có gốc nước ngoài đến từ nền bóng đá châu Âu. Ngay phút thứ thứ 10, cú dứt điểm đầu tiên trận đấu thuộc về đội chủ nhà với cú sút ngoài vòng cấm của Jose Porteria, may mắn là bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành Văn Lâm.

leftcenterrightdel
 Đội hình đội tuyển Việt Nam trướcPhilippines.

Thậm chí phút 13, bóng đã vào lưới tuyển Việt Nam nhưng bàn thắng không được trọng tài Rustam Lutfullin công nhận cho Phillipines. Đây như là đòn tâm lý chiến mạnh mẽ đối với các cầu thủ đội quân sao vàng. Bước qua rào cản tâm lý, phút 16, tuyển Việt Nam có được bàn mở tỉ số 1-0. Sau tình huống bóng lập bập trước khung vòng 16m50 của Phillipines, Văn Toàn nhanh nhẹn tung cú sút bằng chân trái để đánh bại thủ thành Neil Etheridge.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin và kiểm soát bóng tốt hơn. Các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier có các đường ban bật, và phản công đầy bất ngờ, chịu khó chạy chỗ nhằm tìm kiếm khoảng trống. Tuấn Anh có khả năng cầm nhịp, “chia bài” ấn tượng, cầu thủ trẻ Thái Sơn trong ngày được “phù thủy trắng” tin tưởng đã liên tục di chuyển ở cường độ cao.

leftcenterrightdel
 Phút 16 Văn Toàn nhanh nhẹn tung cú sút bằng chân trái để đánh bại thủ thành Neil Etheridge.

Đối trọng với lối chơi của tuyển Việt Nam, tuyển Philippines lại sử dụng những pha bóng bổng nhằm tận dụng lợi thế thể hình và chiều cao của các cầu thủ nhập tịch.

Phút 32, “miếng võ” kiểm soát bóng của các học trò Troussier được thực hiện khá thuần thục khi Văn Toàn có cú dứt điểm sau khi đón được đường chuyền cánh của Phan Tuấn Tài. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Philippines tổ chức phòng ngự chặt, có một vài pha bóng phản công nhanh nhưng không thể đánh bại hàng thủ kín kẽ của tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Philippe Troussier tung vào sân “hảo thủ” dày dạn kinh nghiệm Văn Quyết, Tiến Linh, Văn Thanh cùng sức trẻ Hồ Văn Cường.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao, hai đội ăn miếng trả miếng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương.

Phút thứ 56 và 64 Tuấn Hải trong một ngày “kém duyên” đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành Etheridge. Phút 77, cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc được vào sân thay Phạm Tuấn Hải.

Huấn luyện viên Hans Weiss của Philippines tiếp tục thúc các cầu thủ dâng cao đội hình nhằm cải thiện thế trận và tìm kiếm bàn gỡ. Trong đó, đáng kể là pha bóng mất tập trung của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khiến Mikel Baas chớp thời cơ để dứt điểm về phía khung thành Văn Lâm, may mắn là bóng đã đi chệch cột dọc.

Mải mê tấn công, hàng phòng ngự Philippines để lại nhiều khoảng trống để các “chiến binh sao vàng” khai thác. Phút 90+2, cầu thủ trẻ vừa vào sân Nguyễn Đình Bắc tận dụng cơ hội và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Etheridge để nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thắng của Đình Bắc là dấu chấm hết với đội chủ nhà Philippines. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục và giành trọn 3 điểm trong hành trình Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

leftcenterrightdel
 Sao trẻ Đình Bắc có một ngày thi đấu ấn tượng, khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Etheridge.

Theo thông tin nhanh PV Báo Bảo vệ pháp luật có được, ngay sau khi trọng tài Rustam Lutfullin thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi điện mừng thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier và đưa ra thông báo thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định thưởng đội tuyển Việt Nam số tiền 1 tỉ đồng.

Ngày 21/11 vào lúc 19 giờ thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Iraq tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

 Đội hình Philippines và Việt Nam:

Philippines: Neil Etheridge, Jesse Curran, Jefferson Tabinas, Mike Ott, Manuel Ott, Jose Porteria, Daisuke Sato, Patrick Reichelt, Santiago Rublico, Mikel Baas, Christian Rontini.

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.


Nguyễn Lý