U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng nằm tại Bảng A của giải U19 Đông Nam Á.  Kết thúc vòng bảng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều cùng có được 11 điểm nhưng U19 Việt Nam xếp trên U19 Thái Lan vì hơn về chỉ số phụ. Tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng 2 đội đã có cuộc chạm trán nhau nhưng bất phân thắng bại với tỉ số 1-1.

leftcenterrightdel
 Tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng 2 đội đã có cuộc chạm trán nhau nhưng bất phân thắng bại với tỉ số 1-1.

Bước vào vòng bán kết, U19 Việt Nam gặp U19 Malaysia và độ bóng của HLV Đinh Thế Nam đã thất thủ trước U19 Malaysia với tỉ số 0-3. Trong khi đó, U19 Thái Lan cũng bị U19 Lào “hạ” với tỉ số cách biệt 0-2. Hai đội gặp nhau lần thứ 2 tại giải đấu này để tranh hạng 3.

Với U19 Việt Nam, thất bại bất ngờ với tỉ số đậm trước Malaysia khiến các cầu thủ U19 Việt Nam nhận phải nhiều chỉ trích. Trận tranh hạng 3 này là cơ hội để thầy trò HLV Đinh Thế Nam lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Tuy nhiên U19 Thái Lan là đội bóng mạnh và luôn là một đối thủ khó chịu với các cầu thủ của chúng ta.

Vẫn biết phong độ của các cầu thủ trẻ lứa tuổi 19 là không thật sự ổn định. Tâm lý căng cứng vẫn là vấn đề thường gặp ở lứa tuổi này. Hơn nữa, ở ba kỳ U19 Đông Nam Á trước đó, U19 Việt Nam đều bị loại vòng bảng. Thế nên, một kết quả khả quan trước U19 Thái Lan sẽ giúp các chàng trai áo đỏ tự tin hơn ở hành trình sắp tới.

leftcenterrightdel
 U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có lần đọ sức thứ 2 tại giải U19 Đông Nam Á năm nay.

Bước vào trận đấu, sau vài phút đầu của trận đấu chơi bối rối, U19 Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi tốt hơn. Thực tế, ở nửa cuối hiệp 1, U19 Việt Nam chơi khá tốt trước đối thủ. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi ở phút thứ 42, Theekawin Chansri chuyền bóng để Phanthamit dứt điểm, thủ môn Cao Văn Bình không thể bắt dính bóng và để Sitha Boonlha đá bồi mở tỷ số cho đội bóng áo xanh. Thời gian còn lại của hiệp 1 không còn nhiều nên U19 Việt Nam đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ trong hiệp 1 và đành chấp nhận ra sân nghỉ giữa trận trong thế bất lợi.

Bước vào hiệp 2, U19 Việt Nam cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút thứ 54, Quốc Việt có pha bứt tốc, băng xuống sau đường chuyền của đồng đội. Ở tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo số 9 ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tiền đạo số 9 Quốc Việt ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.

Có được bàn thắng gỡ hòa U19 Việt Nam chơi có phần hay hơn và tự tin hơn trong các đường lên bóng. Tuy nhiên thể lực các cầu thủ trẻ của 2 đội sa sút nhiều ở những phút giữa hiệp 2 khi các cầu thủ liên tục nằm sân bởi những chấn thương. U19 Thái Lan cầm bóng không nhiều trong hiệp 2 nhưng họ lại đeo bám rất khó chịu đối với U19 Việt Nam ngay ở khu vực giữa sân.

Khoảng 10 phút cuối trận, hai đội chơi với một thế trận giằng co và không có quá nhiều cơ hội được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Hai đội cầm chân nhau trong 90 phút chính thức của trận đấu.

leftcenterrightdel
 U19 Việt Nam giành chiến thắng trước U19 Thái Lan trong loạt đấu súng trên chấm 11m.

Hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá phạt đầy may rủi trên chấm 11m. U19 Việt Nam mở đầu cho loạt đấu súng và  có cú sút thành công. Tuy nhiên U19 Thái Lan cũng có cú sút thành công ở loạt đá đầu tiên của mình. Ở loạt đá thứ 3, thủ môn Văn Bình đã đẩy được cú sút từ chân của đội trưởng U19 Thái Lan và tạo nên lợi thế cho U19 Việt Nam. Những loạt sút sau đó các đồng đội của Văn Bình đã làm tốt và mang về chiến thắng 5-4 trước U19 Thái Lan.

Với chiến thắng này U19 Việt Nam giành giải 3 tại giải U19 Đông Nam Á. Trận thắng này phần nào xốc lại tinh thần cho các cầu thủ trẻ U19 và giúp họ trưởng thành hơn.

Xuân Nha