Tại giải U19 Đông Nam Á lần này, U19 Việt Nam nằm trong bảng đấu tử thần khi có sự góp mặt của các đội bóng mạnh hàng đầu khu vực như U19 Thái Lan, U19 Indonesia. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam thi đấu ngày càng tiến bộ và gắn kết hơn và đã có hành trình ấn tượng ở vòng bảng.

Mặc dù thi đấu với mật độ 2 ngày/trận song Khuất Văn Khang và đồng đã thi đấu tốt. Với hai trận hòa trước U19 Indonesia, U19 Thái Lan cùng các chiến thắng dễ dàng trước U19 Brunei, U19 Myanmar, U19 Philippines, U19 Việt Nam đã chiếm ngôi đầu bảng trước khi tiến vào trận bán kết gặp U19 Malaysia.

leftcenterrightdel
 U19 Việt Nam có những trận đấu vòng bảng khá ấn tượng.

Về phía đối thủ của HLV Đinh Thế Nam và các học trò trong trận bán kết là U19 Malaysia thi đấu không quá ấn tượng tại vòng bảng. Đội bóng của HLV Sazali Waras nằm ở bảng đấu quá dễ thở nhưng họ lại để thua U19 Lào, bị U19 Singapore cầm hòa và chỉ thắng U19 Campuchia, U19 Timor Leste và giành vị trí thứ 2 bảng B.

Mặc dù được đánh giá cao hơn U19 Malaysia tại trận bán kết 1, tuy nhiên trước khi trận đấu diễn ra HLV Đinh Thế Nam vẫn dành cho đối thủ sự tôn trọng nhất định. “Tôi tôn trọng mọi đối thủ, không coi thường bất cứ một đội bóng nào” HLV Đinh Thế Nam nói tại cuộc họp báo trước trận. HLV Đinh Thế Nam cho rằng, trước khi bước vào bán kết thì chắc chắn chúng tôi cũng như Malaysia đều chuẩn bị về tinh thần, thể lực và về chuyên môn. Bây giờ, U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu này. “Tôi đánh giá cao tinh thần, lối chơi của họ. Tinh thần thi đấu rất tốt. Lối chơi của Malaysia khá kỹ thuật. Họ triển khai từ sân nhà, kiểm soát bóng 1/3 giữa sân và tấn công nhanh 1/3 sân đối phương”. HLV Đinh Thế Nam đánh giá về đối thủ.

Thực tế, hiệp 1 trận đấu mở đầu với nhịp độ khá chậm rãi. U19 Malaysia có thế trận khá tốt trước các học trò của HLV Đinh Thế Nam trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu. Nhưng trong khoảng 10 phút tiếp theo của trận đấu U19 Việt Nam có thế trận lấn lướt hơn và tạo nhiều cơ hội trước khung thành của đối thủ. Tuy nhiên một phút lơ là trong phòng ngự khiến đội bóng của U19 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 25 của trận đấu.

leftcenterrightdel
 U19 Malaysia mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 25 do sai lầm từ hành phòng ngự U19 Việt Nam.

Sau bàn thua, U19 Việt Nam cố gắng chơi nhanh hơn và để triển khai tấn công. Lúc này U19 Malaysia tận dụng tốc độ và sức mạnh để chơi phản công. U19 Việt Nam chơi rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng san bằng tỉ số trước khi hiệp 1 của trận đấu khép lại.

Mở đầu hiệp 2, U19 Việt Nam chơi chủ động tấn công ngay từ khi bắt đầu hiệp đấu. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chỉ động cầm bóng và triển khai các cuộc tấn công, trong khi đó U19 Malaysia với lợi thế dẫn bàn họ chơi phòng ngự khá chặt để tìm kiếm cơ hội phản công. U19 Việt Nam gia tăng sức ép và ép sân hoàn toàn trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam không có nhiều pha bóng đột phá để thực sự gây khó khăn cho U19 Malaysia. Những đường chuyền và những cú sút cuối cùng từ đôi chân của đội bóng áo đỏ lại thiếu đi sự chính xác.Phút thứ 55 của trận đấu, tưởng như đội bóng của HLV Đinh thế Nam đã có bàn thắng gỡ hòa khi bóng đập cột dọc đội bạn và có tình huống lộn xộn khi có đến 3 cú sút bóng của các cầu thủ u19 Việt Nam trong vòng 5m50 của đội bạn lại không thể thành bàn. 2 phút sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục có cú sút loại bỏ hoàn toàn thủ môn đội bạn nhưng bóng vẫn bị giữ lại trước vạch vôi khi trúng chân cầu thủ đội bạn.

leftcenterrightdel
 U19 Việt Nam không thể tới trận chung kết của giải đấu khi để thua U19 Malaysia tại trận bán kết.

15 phút đầu của hiệp 2 trận đấu, U19 Việt nam gây sức ép đến nghẹt thở trước khung thành đội bạn nhưng điều cần là bàn thắng lại không đến. Hàng loạt cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chàng trai áo đỏ. Trong khi U19 Việt Nam tấn công miệt mài nhưng không thể ghi bàn thì chỉ cần một pha tấn công hiếm hoi ở phút thứ 70 của trận đấu, U19 Malaysia có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Có được kết quả an toàn, U19 Malaysia lùi hoàn toàn về phía sân nhà để bảo toàn kết quả trận đấu. Trong khi đó những tình huống của U19 Việt nam vẫn chưa đủ sắc sảo để xuyên phá khung thành U19 Malaysia. Và đến những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, U23 Malaysia đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi nâng tỉ số lên 3-0 ở phút thứ 88 của trận đấu.

Trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, U19 Việt Nam đành chấp nhận thất bại trước U19 Malaysia với tỉ số 0-3. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam không thể đi tới trận chung kết như kỳ vọng của người hâm mộ. U19 Việt nam sẽ còn một trận đấu nữa tại giải đấu này đó là trận tranh giải ba.

Xuân Nha