leftcenterrightdel
Những lần đối đầu giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar luôn diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Ảnh: AFC

Ở lượt trận cuối, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục nhưng các nhà ĐKVĐ tiếp tục đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm duy trì được mạch trận bất bại để không bị ảnh hưởng tâm lý. HLV Mai Đức Chung tỏ ra quyết tâm và tuyên bố màn đối đầu với tuyển nữ Myanmar sẽ là cơ hội cho các cầu thủ rèn luyện, vừa để cải thiện bản thân và cũng là giành ngôi nhất bảng để gặp đội nhì bảng A ở bán kết: "Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng nhất bảng nhờ hơn đối thủ về hiệu số. Trên lý thuyết, chúng tôi chỉ cần hòa ở trận đối đầu tại lượt trận cuối là sẽ chắc chắn đứng nhất bảng B. Tuy nhiên, tôi không coi đó là mục tiêu".

 Ở bán kết SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1 - 0 với bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như.

Như HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ, ông chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò của mình ở những trận đấu vừa qua. Theo chiến lược gia 73 tuổi này, chỉ có chiến thắng 5 - 0 trước tuyển nữ Lào được xem là tốt. Còn lại, chiến thắng 3 - 0 trước Campuchia và 6 - 0 trước Timor Leste vẫn khiến Ban huấn luyện chưa thực sự hài lòng. Vì thế, việc gặp một đội khá mạnh trong bảng là tuyển nữ Myanmar sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam có cơ hội hoàn thiện hơn về lối chơi cũng như tạo thêm đòn bẩy quyết tâm cho các nữ cầu thủ.

Năm 2019, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30. Năm 2022, tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 rồi HCV SEA Games 31. Và giờ đây, chức vô địch Đông Nam Á 2022 đang rất gần với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tấn công chính là điểm mạnh của tuyển nữ Myanmar. Qua 3 trận đấu, họ ghi được 13 bàn. Trong đó, có 3 chân sút đều cùng ghi được 3 bàn là July Kyaw (23 tuổi), Myat Noe Khin (19 tuổi) và Khin Marlar Tun (33 tuổi).

leftcenterrightdel
 Đối thủ Myanmar đánh giá cao tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Tin Myint Aung bày tỏ quyết tâm: “Đá với đội nữ Việt Nam lúc nào cũng khó khăn. Nhưng trận đấu này, chúng tôi chơi với tâm lý thoải mái vì đã giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ chơi tập trung để tìm cơ hội ghi bàn vào lưới tuyển nữ Việt Nam để giành trọn 3 điểm”.

Tuyển nữ Myanmar tỏ ra thất thế trước đội tuyển nữ Việt Nam khi chỉ thắng duy nhất 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 4 thất bại trong 6 cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội gần đây.

Theo quy định, đội đứng đầu bảng B sẽ gặp đội đứng nhì bảng A (tuyển nữ Philippines). Đội đứng nhì bảng B sẽ gặp đội nhất bảng A (tuyển nữ Thái Lan). Tuyển nữ Philippines có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt từ những khán đài sân Rizal Memorial. Việc đối đầu đội chủ nhà ngay vòng bán kết là lựa điều không hề dễ chịu. Tuy nhiên, tuyển nữ Thái Lan cũng đang cho thấy sức mạnh của một đội bóng hàng đầu khu vực.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 13/7 trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines).

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Trần Thị Thuỳ Trang, Bích Thuỳ, Tuyết Dung, Huỳnh Như

Tuyển nữ Myanmar: Latt Nadi, Aye Moe, Khin Thai Wai, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Myat Noe Khin, Khin Marlar Tun, Khin Myo Win, July Kyaw, Zu Zu Htet, Pyae Maung

Theo TTXVN