leftcenterrightdel
 Danh sách rút gọn 27 cầu thủ U20 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 chiếm đa số vẫn là nhóm cầu thủ từ hai lò Viettel và CLB Bóng đá Phố Hiến. Ảnh: VFF.

Danh sách rút gọn 27 cầu thủ U20 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 chiếm đa số vẫn là nhóm cầu thủ từ hai lò Viettel và CLB Bóng đá Phố Hiến.

Trong bản danh sách 27 cầu thủ mà VFF vừa đưa ra, đã có 7 cầu thủ CLB Bóng đá Phố Hiến và 5 của CLB Viettel và 5 từ CLB Hà Nội được gọi. Trong khi đó HAGL - lò đào tạo vốn giàu thành tích đào tạo trẻ trước đây, chỉ đóng góp 2 cầu thủ.

Dẫn dắt đội tuyển U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 vào sẽ là ông Hoàng Anh Tuấn - người từng giúp lứa Quang Hải lọt vào bán kết giải U19 châu Á 2016 để giành quyền tham dự vòng chung kết U20 thế giới năm 2017.

Tiết lộ về chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ đợt tập huấn này các cầu thủ phải làm quen với các huấn luyện mới và một lối chơi mới.

“Cấp độ Đông Nam Á khác với cấp độ châu Á. Bảng đấu của chúng ta tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 sắp tới sẽ có Australia, Iran và Qatar là những đội bóng mạnh. Khả năng chuyên môn hơn mình. Vì thế chúng tôi cũng có những phương án chuẩn bị cho cầu thủ để sẵn sàng có những sự chuẩn bị khi thi đấu tại vòng chung kết có thể đạt kết quả chấp nhận được. Chắc chắn là phải tấn công.

Tùy vào đối thủ. Tất nhiên là nếu đối thủ mạnh quá thì mình chơi tấn công là không được nhưng xu hướng bây giờ là phải tấn công. Với cách chơi đấy thì cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn. Nếu mãi đá phòng ngự thì không bao giờ bóng đá phát triển cả. Biết rằng đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng trong tập luyện chúng ta phải làm quen, thích ứng. Các buổi tập sắp tới sẽ hoàn toàn là chơi tấn công”, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra ở Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3/2023 tại Uzbekistan. Kết thúc giải đấu này, 4 đội bóng có thành tích tốt nhất cùng với Indonesia đại diện cho khu vực châu Á tham dự Giải vô địch U20 thế giới - FIFA U20 World Cup 2023 - tổ chức tại Indonesia từ 20/5 - 11/6/2023.

Trong trường hợp U20 Indonesia vào bán kết, một trận đấu play-off sẽ được tổ chức để xác định suất còn lại của châu Á sẽ dự giải đấu.

Tại giải đấu này, đội tuyển U20 Việt Nam được xếp vào bảng B cùng với các đối thủ U20 Qatar, U20 Australia và U20 Iran. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thông qua mối quan hệ giữa VFF và Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia, trước khi tham dự vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển U20 của quốc gia này ở thành phố Dubai (UAE).

Danh sách gọi tập trung đội tuyển U20 Việt Nam:

CLB Bóng đá Phố Hiến: Nguyễn Quang Trường (Thủ môn), Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thanh Nhàn, Đào Văn Chưởng, Thái Bá Đạt.

Viettel: Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Tú, Tiêu Trung Hiếu.

Hà Nội: Phạm Đình Hải, Nguyễn Đức Anh, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Trường, Lê Văn Hà.

SLNA: Cao Văn Bình (Thủ môn), Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Quang Vinh.

Quảng Nam: Nguyễn Tiến Mạnh (Thủ môn), Nguyễn Đình Bắc.

HAGL: Huỳnh Trần Bảo Duy (Thủ môn), Hoàng Minh Tiến.

Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất TP Hồ Chí Minh: Trương Trí Thiện.

Thanh Hóa: Trần Quang Vinh.

SHB Đà Nẵng: Mai Quốc Tú.

Theo TTXVN