leftcenterrightdel
 Haaland cùng Man City khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Sau 4 vòng đấu, nhà đương kim vô địch Man City vẫn hiên ngang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 12 điểm tuyệt đối (hiệu số +8).

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa có chiến thắng 2 - 1 trước Brentford với  cú đúp của Erling Haaland. Với 2 bàn thắng ở trận này, chân sút người Na Uy đã chạm mốc 9 pha lập công chỉ sau 4 trận tại Premier League mùa giải 2024 - 2025. Haaland cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 9 bàn sau 4 trận đấu đầu tiên của một mùa giải Ngoại hạng Anh, phá kỷ lục được nắm giữ bởi Wayne Rooney ở mùa 2011 - 2012 (8 bàn sau 4 trận).=

Xếp thứ 2 là Arsenal với 10 điểm (hiệu số +5). Ở vòng đấu này, các Pháo thủ có được chiến thắng vô cùng kịch tính trong trận derby Bắc London trước Tottenham với tỷ số 1 - 0. Arsenal cũng duy trì chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trước Tottenham trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận thắng. Đây là lần đầu tiên Arsenal đạt chuỗi 3 chiến thắng sân khách trước Tottenham kể từ năm 1988, đồng thời 6 trong 8 trận derby Bắc London gần nhất.

Đội bóng chơi ấn tượng từ đầu giải là Liverpool đã bất ngờ để thua ngay trên sân nhà Anfield trước Nottingham Forest. Đội bóng của HLV Arne Slot hiện có được 9 điểm (hiệu số +6), rơi xuống hạng 4.

Chiến thắng này giúp Nottingham Forest chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong những cuộc chạm trán với Liverpool tại Premier League. Đáng chú ý, đây mới là chiến thắng đầu tiên của Nottingham Forest trên sân của Liverpool kể từ năm 1969.

Chiến thắng đậm đà 3 - 0 trước Southampton giúp Man United vươn lên giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 10. Matthijs de Ligt, Marcus Rashford và Alejandro Garnacho thay nhau ghi bàn mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ. Trận đấu này, thủ môn Onana cũng xuất sắc cản phá thành công quả 11m. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag hiện có được 6 điểm (hiệu số 0) sau 4 vòng đấu.

Man United sẽ tiếp tục chạm trán đối thủ “dưới cơ” là Crystal Palace ở vòng đấu tiếp theo. Đây là cơ hội tốt để Quỷ đỏ trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng Premier League.

Ở cuối bảng xếp hạng, Everton tiếp tục nắm giữ khi chưa có điểm số nào (hiệu số -9) sau thất bại 2 - 3 trước Aston Villa.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Man City và Arsenal trên sân Etihad. Trận đấu tới sẽ là thước đo về vị trí hiện tại của Arsenal trên hành trình vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

 Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024 - 2025

 Ngày 21/9

18 giờ 30: West Ham - Chelsea

21 giờ: Aston Villa - Wolves

21 giờ: Fulham - Newcastle

21 giờ: Leicester City - Everton

21 giờ: Liverpool - Bournemouth

21 giờ: Southampton - Ipswich Town

21 giờ: Tottenham - Brentford

23 giờ 30: Crystal Palace - Man Utd

 Ngày 22/9

20 giờ: Brighton - Nottingham Forest

22 giờ 30: Man City - Arsenal

Phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của Premier League nhắm tới Manchester City sẽ bắt đầu vào hôm nay (16/9).

Premier League cho biết các vi phạm bị cáo buộc của Man City đã diễn ra trong 9 mùa giải, từ năm 2009 - 2018. Man City cũng bị buộc tội không tuân thủ các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) của Premier League, bên cạnh quy định về công bằng tài chính của UEFA. Ngoài ra, họ cũng bị cáo buộc là không hợp tác với Premier League trong quá trình điều tra.

Luật của Premier League nêu rõ nếu câu lạc bộ bị kết tội, hình phạt có thể từ trừ điểm đến bị loại khỏi giải đấu.

Theo Báo Tin tức