leftcenterrightdel
 Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam đã ủng hộ số tiền 400 triệu đồng (200 triệu đồng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và 200 triệu đồng đội tuyển Việt Nam) gửi tới đồng bào vùng mưa lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ở trận đấu trước (ngày 5/9), đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Nga với tỉ số 0-3, đây là trận đấu đem lại nhiều bài học quý giá cho thầy trò Huấn luyện viên Kim Sang Sik, khi thi đấu với một đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

leftcenterrightdel
 Pha đi bóng thẳng vào trung lộ của Tiến Linh (số 22, Việt Nam). 

Dù điều kiện thời tiết vẫn có mưa nhỏ, nhưng ngay từ những phút đầu trận đấu, cả hai đội bóng đều lựa chọn nhập cuộc bằng lối chơi chắc chắn và tranh chấp bóng quyết liệt. Phút 20, từ một pha phản công bằng đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, Tiến Linh có pha chạy chỗ và dứt điểm chính xác mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút 22 của trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, xuất phát từ một tình huống cố định, các cầu thủ Thái Lan đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 sau pha đánh đầu cận thành của cầu thủ số 10 Suphanat. Đây là tình huống mà đội tuyển Việt Nam chống bóng bổng chưa thực sự hiệu quả. Đến phút thứ 40, đội tuyển Thái Lan tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha lập công của cầu thủ Patrick Gustavsson. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng được ghi.

leftcenterrightdel
 Pha tranh bóng giữa tiền đạo Tiến Linh (số 22, Việt Nam) và hậu vệ bên phía Thái Lan. 

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và đã tạo ra khá nhiều áp lực lên khung thành thủ môn Thái Lan. Mưa nặng hạt khiến sân trơn, bóng ướt và ảnh hưởng rất nhiều đến những pha xử lý của các cầu thủ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về phía đội tuyển Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Pha dứt diểm của Hoàng Đức (số 14, Việt Nam).

Sau 2 trận đấu Giao hữu bóng đá quốc tế LPBank 2024, đội tuyển Việt Nam để thua cả hai trận đấu (thua đội tuyển Nga 0-3 và thua đội tuyển Thái Lan 1-2).

Theo TTXVN/Báo Tin tức