leftcenterright

 Giải Celebrity Pickleball Championship - PILI Cup 2024

quy tụ dàn khách mời là người nổi tiếng cùng các vận động viên chuyên nghiệp.

Sáng ngày 7/9, tại sân pickleball Lan Anh (quận 10, TP HCM) diễn ra Lễ khai mạc giải Celebrity Pickleball Championship – PILI Cup 2024. Tham dự khai mạc có Nhà báo Nguyễn Việt Lộc - Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Travel, Trưởng Ban tổ chức; Nhà báo Vũ Thanh Thủy - Tổng biên tập Thời báo VTV; Nhà báo Trần Trân Định - Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc giải Celebrity Pickleball Championship - PILI Cup 2024.
leftcenterrightdel
 Các Đại biểu và Vận động viên tham dự Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel cho biết, đây không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để mọi người gắn kết cộng đồng, tăng cường tình đoàn kết và lan tỏa tinh thần thể thao chân chính.

“Với sự tham gia của người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng đối với công chúng, giải đấu này không chỉ mang lại những trận đấu hấp dẫn, mà còn tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng và tạo động lực cho các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao”, Trưởng ban tổ chức nhận định.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel, Trưởng Ban tổ chức Phát biểu lễ khai mạc.

Giải Celebrity Pickleball Championship - PILI Cup 2024 có các vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp thế giới tham dự, như: Marcel Chan, VĐV Pickleball chuyên nghiệp đến từ Mỹ; Phúc Huỳnh, VĐV người Việt hoạt động tại Mỹ; Amarie Settiwongse, nhà vô địch Tennis bãi biển; Nantarat Wattanapraneekul, HLV Tennis chuyên nghiệp; Sophia Phuong Anh, VĐV Pickleball chuyên nghiệp; Ponlapak Chatjeerasate, HLV thể hình chuyên nghiệp.

Theo đó, các VĐV tranh tài 3 nội dung thi đấu gồm đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ để tìm ra chủ nhân của 12 chiếc cúp và kỉ niệm chương bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 

leftcenterrightdel
 Siêu mẫu Anh Thư đại diện VĐV đọc lời tuyên thệ.

Ngoài ra còn có thêm 10 giải phụ bao gồm: Outfit đẹp nhất, khoảnh khắc đẹp nhất, đường banh ấn tượng, fan vote, fair - play, phong cách ăn mừng ấn tượng, hình thể đẹp nhất, tên và khẩu hiệu ấn tượng nhất và 2 giải visual of the game. 

Sau lễ khai mạc, đã diễn ra cuộc tranh tài ở các nội dung đôi nam và đôi nữ. Chiều cùng ngày sẽ diễn ra các trận đấu ở nội dung đôi nam nữ của các vận động viên Celeb.

leftcenterrightdel
 Kểt quả giải VĐV chuyên nghiệp:  Đôi Nhất: Hồng Anh - Hiển; Đôi Nhì: Phạm Tiến Thành - Phúc Huỳnh; Đồng hạnh ba: Đôi Trí - Hoàng; Quang Anh - Sophia Huỳnh.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ngay từ những giây phút đầu tiên của trận mở màn, khán giả đã chứng kiến những màn so tài đầy kịch tính giữa các cặp đôi nổi tiếng.

Pickleball là  bộ môn thể thao ra đời vào năm 1965 tại Washington (Mỹ). Tại siêu cường quốc này, năm 2023 có hơn 13 triệu người chơi Pickleball. Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng chơi môn này như tỷ phú Bill Gates hay ngôi sao bóng rổ LeBron James. Tính đến thời điểm hiện  tại , nhiều cái tên tầm cỡ gia nhập vào bộ môn này là không kể hết. 1 năm trở lại đây, Pickleball  tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Tại Việt Nam, Pickleball đang có sự phát triển chóng mặt, trở thành trào lưu  với sự tham gia tập luyện, thi đấu của hàng chục nghìn người.

Đây là môn thể thao không chỉ dễ tiếp cận, mà còn vô cùng thú vị. Pickleball không chỉ giúp cho người chơi hoạt động rèn luyện sức khoẻ, mà còn tạo ra cơ hội giao lưu, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần thể thao./.

Mỹ Linh