Lễ hội ván diều diễn ra ngày 7/12, tại biển Ninh Chữ (TP Phan Rang- Tháp Chàm, Ninh Thuận), do Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Crystal Bay phối hợp tổ chức. Đây được coi là festival duy nhất và chưa từng có tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Biển Ninh Chữ, Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Huân và BTC.
leftcenterrightdel
Vô số ván diều đủ màu sắc khiến biển Ninh Chữ trở nên sắc màu, sống động.

Biển Ninh Chữ- Ninh Thuận trở thành điểm hẹn lần thứ hai của những tay chơi lượt ván quốc tế đẳng cấp đến từ Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan, Pháp….

leftcenterrightdel
Hàng trăm vận động viên ván diều đến từ khắp nơi trên thế giới. 
leftcenterrightdel
Đam mê môn lướt ván diều tại một trong những vùng biển ấn tượng nhất Việt Nam.

Gây ấn tượng bởi vẻ đẹp yên bình, cách trung tâm thành phố Phan Rang -Tháp Chàm khoảng 5km, hơn 10km biển Ninh Chữ bằng phẳng, hình vòng cung, nổi tiếng với những bãi cát vàng mịn và nước biển xanh trong. Nơi đây được bình chọn là 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

leftcenterrightdel
Sẵn sàng ra khơi. 
leftcenterrightdel
Những hình ảnh ấn tượng. 
leftcenterrightdel
 

Biển Ninh Chữ từ hơn 100 năm nay hầu như không bị ảnh hưởng của bão. Môi trường biển trong lành, nắng ấm và lượng gió mạnh, thềm lục địa thoai thoải với độ dốc dưới 5% là những lợi thế để Ninh Chữ thu hút khách du lịch tham gia lướt ván diều, ván buồm, sailing, motor nước… từ khắp nơi trên thế giới.

leftcenterrightdel
 

Được quy hoạch là Khu du lịch quốc gia, với thế mạnh về du lịch trải nghiệm đa dạng, Ninh Chữ là điểm đến hội tụ những điều kiện lý tưởng: tiềm năng tự nhiên phong phú với gió và nắng quanh năm, văn hóa bản địa đặc sắc, hệ sinh thái, ẩm thực phong phú… có thể thu hút du khách suốt 12 tháng trong năm.

leftcenterrightdel
Ninh Chữ gần khu vực sản xuất muối...
leftcenterrightdel
...và vùng nho nổi tiếng của Ninh Thuận...  
leftcenterrightdel
điểm đến trải nghiệm ư thích của giới trẻ. 
leftcenterrightdel
Những cánh đồng muối bạt ngàn,..đem đến cho du khách nhưng trải nghiệm thú vị.

Ninh Chữ là một trong những trọng điểm phát triển du lịch của Ninh Thuận – vùng đất đang tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt. Trong 2 năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Dự kiến hết năm 2019, tỉnh này đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.

Thuận Bắc