Chưa có con số chốt chính thức, nhưng dự kiến số vận động viên tham dự Lễ hội ván diều Ninh Chữ (Ninh Thuận) lên đến con số hàng trăm, gồm những tay chơi.. có “số” đến từ Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan,...

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Phi Kite School, Tập đoàn Crystal Bay, những đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 7/12, cho biết, các công việc chuẩn bị đang được hoàn tất, trong điều kiện sóng và thời tiết khá lí tưởng, nắng nhẹ.

Đây là lễ hội ván điều lần thứ hai được tổ chức tại Ninh Thuận.

leftcenterrightdel
Tạp chí The Kiteboarder Magazine đã bình chọn Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn thể lướt ván diều. Ảnh : Crystal Bay.

Biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển nổi tiếng của Việt Nam. Mặt biển lặng sóng, tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý một giờ, được cho rất phù hợp với môn lướt ván diều. Tạp chí The Kiteboarder Magazine đã bình chọn Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn thể lướt ván diều.

Đây cũng là nơi được quy hoạch là Khu du lịch quốc gia, với thế mạnh về du lịch trải nghiệm đa dạng, Ninh Chữ là điểm đến hội tụ những điều kiện lý tưởng: tiềm năng tự nhiên phong phú với gió và nắng quanh năm, văn hóa bản địa đặc sắc, hệ sinh thái, ẩm thực phong phú… có thể thu hút du khách suốt 12 tháng trong năm.

Tỉnh Ninh Thuận cũng như các nhà đầu tư chiến lược về du lịch kì vọng đưa Ninh Chữ trở thành điểm đến trải nghiệm của châu Á.

Văn Nguyễn