Đây là chiến thắng thứ 50 của Roger Federer tại Dubai Championships. Sau khi chật vật với Philipp Kohlschreiber trong trận ra quân, tay vợt Thụy Sỹ tiếp tục phải đánh ba set mới có thể khuất phục Verdasco.

leftcenterrightdel
Federer giành chiến thắng thứ 50 ở giải ATP 500 tại Dubai. Ảnh: AFP. 
Lần đầu chạm trán sau bốn năm, Federer tiếp tục thể hiện sự trên cơ khi tận dụng lỗi giao bóng kép của Verdasco ở game bốn để dẫn 3-1. Federer chỉ năm lần thua điểm khi giao bóng trong 28 phút đầu tiên. Ở thế bị dẫn 0/30 ở game 8, Verdasco ngăn đối thủ lần thứ hai thắng game trả giao trong set đầu nhưng pha đánh bóng không qua lưới ở game tiếp theo khiến tay vợt Tây Ban Nha bị dẫn 0-1.

Verdasco cứu một break-point ở game đầu set hai và diễn biến trận đấu đảo chiều khi anh thắng game trả giao bằng một cú trái tay tinh tế. Federer tiếp tục lối đánh đầy khó chịu với những cú vô-lê sau khi giao bóng, nhưng Verdasco đã đứng vững để lần đầu thắng một set trước Federer tính từ tháng 11/2009.

Dù vậy, đà tâm lý tốt không giúp tay vợt Tây Ban Nha làm nên bất ngờ ở set quyết định. Verdasco cải thiện những cú giao bóng và khả năng di chuyển cuối sân ở set này. Anh buộc Federer cứu một break-point ở game 3. Tuy nhiên, ở game 7, khi đang dẫn 4-3, Federer thắng một pha bóng bền với 26 lần chạm vợt để lần thứ hai thắng game giao bóng của đối thủ. Tay vợt Thụy Sỹ kết thúc trận đấu sau một tiếng 35 phút với chiến thắng ở game kế tiếp.
Theo VnExpress