leftcenterrightdel
 Công Phương trở lại đội tuyển Việt Nam. 

Gương mặt đáng chú ý nhất được gọi là Nguyễn Công Phượng. Đang khoác áo CLB Yokohama ở J-League 2, nhưng mùa giải năm nay, tiền đạo này chỉ được ra sân trong các trận đấu dành cho đội hình dự bị. Phong độ không cao, song Công Phượng vẫn là cầu thủ giàu kinh nghiệm trong màu áo tuyển quốc gia, là chân sút khiến các hàng thủ của những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á e ngại.

Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn cho tuyển Việt Nam là trong trận giao hữu với Palestine, trên sân Thiên Trường vào ngày 11/9/2023.

Trong danh sách tập trung lần này còn có sự trở lại của một số cựu binh đáng chú ý như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Tiến Linh.

Gương mặt tuyển thủ mới có tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Thể Công Viettel) và tài năng trẻ Trần Ngọc Sơn (Nam Định) được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới trên hàng công của đội tuyển.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong lần tập trung này có: Thủ môn Đặng Văn Lâm (chấn thương), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (đang hồi phục chấn thương gót chân), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng gối) và mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3; nhưng do nhiều đội bóng còn lịch thi đấu tại vòng 16 đội cúp Quốc gia 2023 - 2024, nên đến ngày 15/3, HLV Troussier mới có đầy đủ quân số.

Dự kiến vào sáng 19/3, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia, có thêm 2 buổi tập để hoàn thiện các bước chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 21/3 trên sân Bung Karno.

Trận tái đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra ngày 26/3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đây là hai trận đấu then chốt của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia:

Thủ môn: Filip Nguyễn, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt
Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Lê Ngọc Bảo, Võ Minh Trọng
Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Ngọc Sơn
Tiền đạo: Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Đình Bắc, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng.

Theo Báo Tin tức