leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Park Hang-seo.

Cựu Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo sẽ đến với vai trò làm cố vấn cấp cao và định hướng chiến lược cho Bắc Ninh FC.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Ảnh, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết: Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân – Bắc Ninh 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 17/3 tại sân vận động thành phố Từ Sơn. Giải có 4 đội tham gia gồm: Bắc Ninh FC, Trẻ Công An Hà Nội, Trẻ PVF (Hưng Yên), Trẻ Thể Công Viettel. Trong số các đội bóng này có đội Bắc Ninh FC mới được thành lập năm 2023, nhưng đã thu hút những cầu thủ đã thành danh ở đội tuyển Quốc gia và các cầu thủ trẻ được Ban huấn luyện tuyển chọn kỹ càng. Còn 3 đội còn lại đều là những đội bóng có lịch sử hình thành, được đào tạo, huấn luyện và thi đấu đã đạt được thành tích tốt.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm, xếp hạng. Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải phong cách cho các đội bóng. Đến nay, công tác chuẩn bị giải đấu đã hoàn tất. Giải đấu được thi đấu tại sân vận động thành phố Từ Sơn với sức chứa 5.000 khán giả. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho trước, trong và sau giải đấu cũng được Ban tổ chức triển khai. Ban tổ chức không bán vé mà sẽ phát hành vé tặng, phân bổ cho các địa phương.

Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân – Bắc Ninh 2024 được tổ chức nhằm chào Xuân mới Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh trên sân nhà với mục tiêu tạo cơ hội cho các vận động viên tăng cường cọ sát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, là bước chạy đà quan trọng trước khi tham dự Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3/2024.

Bắc Ninh FC được thành lập dựa trên “Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh” tại Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh Bắc Ninh, thời gian thực hiện giai đoạn I từ năm 2024-2030. Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh là đơn vị chủ quản của đội bóng. Để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải đầu tiên, Bắc Ninh FC sở hữu những cầu thủ có tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Sơn...

Dẫn dắt đội bóng là huấn luyện viên Ngô Quang Trường, cựu huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Đặc biệt, cựu Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo làm cố vấn cấp cao của đội bóng này. Chiến lược gia người Hàn Quốc tham gia định hướng chiến lược cho đội bóng, hỗ trợ đào tạo trẻ và vận hành câu lạc bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo TTXVN/Báo Tin tức