leftcenterrightdel
 Diễn biến chính của trận đấu bán kết 2 giữa Anh và Croatia. Nguồn: FIFATV

Sáng nay (12/7), Croatia đã giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh trong trận bán kết 2 World Cup 2018, để ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Croatia trong trận chung kết là tuyển Pháp.

leftcenterrightdel
 Trận thư hùng giữa Croatia với Anh nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ (Ảnh: Getty).
leftcenterrightdel
 Luka Modric và Harry Kane là đầu tàu đưa Croatia và Anh tiến vào bán kết World Cup 2018. Hai cầu thủ này được kỳ vọng tỏa sáng giúp đội nhà giành vé đi tiếp (Ảnh: BPI).

Ở cuộc đọ sức này, Croatia bị tuyển Anh dẫn trước ngay ở phút thứ 5, từ tình huống đá phạt trực tiếp của Kieran Trippier. 

leftcenterrightdel
Cú sút của Kieran Trippier không cho thủ môn của Croatia có cơ hội cản phá (Ảnh: PA). 
leftcenterrightdel
 Niềm vui của Kieran Trippier và các đồng đội khi có bàn dẫn trước. Tuyển Anh cho thấy mình là "vua bóng chết" ở World Cup 2018 (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Croatia đã chơi rất tốt để có bàn gỡ 1-1 ở phút 68 do công của Perisic.

leftcenterrightdel
 Phút 68, Sime Vrsaljko treo bóng bổng vào vòng cấm để Ivan Perisic băng cắt và dứt điểm tinh tế san bằng tỉ số 1-1 cho Croatia (Ảnh: AP).
leftcenterrightdel
 Cú dứt điểm tinh tế của Ivan Perisic không cho Pickford cơ hội cản phá (Ảnh: AP).
leftcenterrightdel
 Ivan Perisic ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: Getty Images).

Tỉ số hòa 1-1 được kéo dài tới hết 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Và trong trận đấu thứ 3 liên tiếp phải đá hiệp phụ, Croatia đã chơi đầy kinh nghiệm, họ có bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 109' do công của Mario Mandzukic.

leftcenterrightdel
 Mario Mandzukic dứt điểm chéo góc bằng chân trái rất căng khiến Pickford bó tay (Ảnh: Reuters).
leftcenterrightdel
 Mario Mandzukic ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 (Ảnh: Getty).

Thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Anh dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Nhưng trước hàng tiền vệ siêu việt và hàng thủ vững chắc của Croatia, những chú sư tử Anh đã không có nhiều bóng để triển khai thế trận.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ và Ban huấn luyện của đội tuyển Croatia ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Chung cuộc, Croatia giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh sau 120 phút thi đấu để giành vé vào chung kết World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Croatia giành vé vào chơi trận chung kết của một kỳ World Cup.

Thế Đức