leftcenterrightdel
 Diễn biến chính của trận đấu bán kết 1 giữa Pháp vs Bỉ.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Pháp lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh mỗi khi có cơ hội, trong khi tuyển Bỉ lựa chọn giải pháp kiểm soát bóng nhiều và liên tục dồn ép đối phương. 

Ở hiệp 1 của trận đấu, đội tuyển Bỉ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tạo ra được ít cơ hội uy hiếp khung thành đối phương hơn.

Cụ thể, với sự xuất sắc của Hazard, tuyển Bỉ đã tạo ra được 3 cú sút về phía khung thành đội tuyển Pháp trong khi tuyển Pháp có 9 cú sút cầu môn. 

leftcenterrightdel
 Hazard đã có một trận đấu rất hay khi đối đầu với tuyển Pháp. Ảnh: Getty. 

Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Ở đầu hiệp 2 của trận đấu, đội tuyển Pháp bất ngờ đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công liên tục về phía khung thành đội tuyển Bỉ.

Phút thứ 51', từ quả phạt góc bên cánh phải, Griezmann tạt bóng đúng tầm cho Umtiti thoát khỏi sự kèm cặp của Fellaini đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Bỉ, mở tỷ số trận đấu.

leftcenterrightdel
 Umtiti đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
 Umtiti ăn mừng bán thắng ghi được. Ảnh: Getty. 

Những phút sau đó, đội tuyển Bỉ mặc dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trong một ngày mà De Bruyne thi đấu không đúng phong độ, liên tục chuyền lỗi khiến đội tuyển Bỉ mất đi một mũi nhọn tấn công.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp cho thấy họ thực sự là ứng cử viên vô địch thực sự của World Cup 2018 năm nay, tuyển Pháp tổ chức phòng ngự chắc chắn, đặc biệt là sự xuất sắc của hậu vệ Varane và thủ thành Lloris đã hóa giải nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội tuyển Bỉ.

leftcenterrightdel
 Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: FIFA

Dù được bù giờ 6', nhưng chừng đó thời gian là không đủ để đội tuyển Bỉ có thể tìm ra phương án để đưa bóng vào lưới của tuyển Pháp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, đội tuyển Pháp lần thứ 3 giành quyền vào chơi trận chung kết trong lịch sử World Cup.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ đội tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Thế Đức