leftcenterrightdel
 Diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Fifatv

Những phút đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc với lối chơi thận trọng, không có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của hai đội.

Sau những phút đầu chơi thận trọng, tuyển Anh bắt đầu tổ chức các đợt tấn công nhanh về phía khung thành đội tuyển Thụy Điển, phút thứ 30' của trận đấu, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire lao lên đánh đầu cắm rất căng và hiểm hóc hạ gục thủ thành Olsen của tuyển Thụy Điển khai thông bế tắc cho tuyển Anh.

leftcenterrightdel
 Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 30' của Maguire. Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ đội tuyển Anh ăn mừng bàn thắng của Maguire. Ảnh: Getty

Phút 45', Sterling thoát xuống phá bẫy việt vị nhưng lại không thể chiến thắng thủ thành Olsen ở tình huống đối mặt. Pha sút bồi sau đó của số 10 bên phía đội tuyển Anh cũng không thể vượt qua hậu vệ Thụy Điển.

Hiệp 1 kết thúc, đội tuyển Anh tạm dẫn trước Thụy Điển với tỷ số 1 - 0 nhờ pha lập công duy nhất của Harry Maguire ở phút 30' sau một pha đánh đầu dũng mãnh. 

leftcenterrightdel
Sterling dắt bóng vượt qua thủ thành Olsen. Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
 Một trong những tình huống phòng ngự chắc chắn của Maguire. Ảnh: Getty

Những phút đầu hiệp 2, đội tuyển Thụy Điển tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 47', sau quả tạt bổng vào vòng cấm, Marcus Berg bật cao đánh đầu hiểm hóc buộc James Pickford phải bay người cứu thua.

leftcenterrightdel
 Sterling có một trận đấu rất hay, với thế mạnh về tốc độ và kỹ thuật, anh đã khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Thụy Điển rất vất vả trong việc theo kèm. Ảnh: Getty

Phút thứ 59', từ quả tạt rất dẻo của Lingard chếch bên cánh phải, Alli âm thầm lẻn xuống đánh đầu căng cận thành hạ gục thủ thành Olsen, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh.

leftcenterrightdel
 Dele Alli đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Ảnh: Getty

Phút 62', Thụy Điển có pha dàn xếp tấn công khá hay. Berg nhả bóng lại thuận lợi cho Claesson đệm lòng vào góc xa. May cho tuyển Anh là Pickford đã đổ người cứu thua xuất thần.

leftcenterrightdel
Một trong những tình huống bay người cản phá xuất sắc của thủ thành Pickford trong trận đấu này. Ảnh: Getty

Phút 71', Marcus Berg có cơ hội vàng rút ngắn tỷ số nhưng pha xoay người bắt volley sấm sét của anh vẫn không thắng được Pickford ở cự ly gần.

leftcenterrightdel
 Thủ môn Pickford có ít nhất 3 lần cản phá thành công những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Anh đã được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Getty

Trận đấu kết thúc với tỷ số Anh 2 - 0 Thụy Điển, tuyển Anh giành vé vào bán kết.

leftcenterrightdel
 Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
Các cầu thủ đội tuyển Anh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty 

 Đội hình ra sân:

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình từ FIFA

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Alli (Delph 76'), Henderson (Dier 84'); Lingard, Young; Sterling, Kane.

Ghi bàn: Maguire 30', Alli 59'

Thụy Điển: Olsen, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Krafth (Jansson 85'), Larsson, Ekdal, Forsberg (Olsson 65'), Claesson, Berg, Toivonen (Guidetti 65').

Thế Đức