leftcenterrightdel
 Manchester United lại thất bại trên sân nhà, thành cựu vương League Cup

Manchester United và Arsenal, hai ứng viên cho chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) mùa giải 2023-24 đã phải cúi mặt rời giải sau những thất bại ở vòng 4.

Manchester United có lợi thế rất lớn khi được thi đấu sân nhà trong cuộc đón tiếp Newcastle United. Tuy nhiên, thầy trò Huấn luyện viên Erik ten Hag lại thêm một lần khiến người hâm mộ thất vọng.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có sự thay đổi so với thất bại ở trận derby thành Manchester khi xếp Sergio Reguilon, Casemiro, Alejandro Garnacho, Hannibal Mejbri, Antony và Anthony Martial xuất phát từ đầu.

Nhưng những sự thay đổi này không thể giúp một Quỷ đỏ kiệt quệ về tinh thần có thể nhanh chóng thay đổi trước đối thủ không phải là yếu như Newcastle.

Manchester United cố gắng pressing tầm cao khiến Newcastle gặp không ít khó khăn nhưng điều đó chỉ diễn ra khoảng 25 phút trước khi đội chủ nhà phải nhận bàn thua.

Phút 28, Tino Livramento cướp bóng bên phần sân nhà rồi chạy một mạch thẳng vào trung lộ Manchester United trước khi kiến tạo cho Miguel Almiron dứt điểm hạ gục Andre Onana mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy 8 phút sau, lưới của Manchester United lần thứ 2 phải rung lên sau cú sút của Lewis Hall trong vòng cấm.

Việc liên tiếp nhận hai bàn thua khiến đội bóng của Erik ten Hag không còn tinh thần thi đấu và việc phải nhận thêm bàn thua là điều tất yếu.

Phút 61, từ tình huống Sofyan Amrabat mất bóng ở khu vực giữa sân, Joe Willock có cơ hội thoải mái đi bóng rồi ra chân chuẩn xác vào góc xa tung lưới Quỷ đỏ, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chích chòe.

Chiến thắng này đã đưa thầy trò Huấn luyện viên Eddie Howe thẳng tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Kết quả này cũng giúp Chích chòe "phục thù" thành công trận thua trước M.U ở chung kết giải đấu này vào năm ngoái.

Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Manchester United tại Old Trafford. Cách đây ít ngày, họ đã để thua cũng với tỷ số tương tự trước Manchester City tại Premier League.

leftcenterrightdel
 Arsenal dừng bước trước West Ham.

Cùng với Manchester United, Arsenal cũng đã phải cay đắng dừng cuộc chơi sớm khi để thua 1-3 trong chuyến làm khách trên sân của West Ham United.

Arsenal chính là đội được đánh giá cao hơn bởi đang có phong độ tốt hơn với 3 trận thắng trong 4 trận gần nhất, trong khi West Ham thua 3 trận liên tiếp.

Tuy nhiên, mọi chuyện ở trận đấu này diễn ra hoàn toàn trái ngược khi West Ham là đội nắm thế chủ động trước Arsenal và có bàn thắng sớm sau pha phản lưới nhà của Ben White ở phút 16.

Không dừng ở đó, sang hiệp 2, West Ham United liên tiếp khiến lưới của Arsenal rung lên sau các pha dứt điểm của Mohammed Kudus và Jarrod Bowen để dẫn trước 3-0 sau 60 phút thi đấu.

Để cho đối thủ dẫn trước, Arsenal vùng lên trong thời gian thi đấu còn lại nhưng phải đến phút 90+6 họ mới có được bàn thắng danh dự của Martin Odegaard.

Thất bại này khiến Pháo thủ thành London phải ngậm ngùi chia tay giấc mơ chinh phục League Cup ở mùa giải này.

Trái ngược với M.U và Arsenal, các đội bóng đang chơi ở Premier League như Liverpool, Chelsea, Everton hay Fulham đều đã giành quyền vào tứ kết.

Liverpool chật vật giành được chiến thắng 2-1 trước AFC Bournemouth. Tiền đạo Darwin Nunez sắm vai người hùng với bàn thắng ở phút 70 để đưa The Kop vào tứ kết.

Chelsea cũng ghi tên mình vào vòng tứ kết sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Blackburn Rovers nhờ các bàn thắng của Benoit Badiashile và Raheem Sterling.

Trong khi đó, Everton có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Burnley, còn Fulham cũng không quá khó khăn để đánh bại Ipswich Town 3-1.

Ngay sau khi kết thúc vòng 4, Ban tổ chức Cúp Liên đoàn Anh đã tiến hành bốc thăm chia các cặp đấu tại vòng tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm, vòng tứ kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những cặp đấu được nhận định là khá cân bằng.

Chelsea sẽ phải đối mặt với Newcastle United, đội bóng đang là "hung thần" khi lần lượt loại Manchester City và biến Manchester United thành cựu vương.

Liverpool sẽ so tài với West Ham United. Everton và Fulham đối đầu nhau để giành 1 chiếc vé đi tiếp, còn Port Vale gặp Middlesbrough./.

leftcenterrightdel
 Kết quả bốc thăm vòng tứ kết.

Theo Vietnam+