Trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa Hè, Man Utd đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà, Amad Diallo từ CLB Atalanta với giá 40 triệu euro. Mặc dù vậy, thời điểm ấy, Amad Diallo lại không thể gia nhập Man Utd vì chưa xin được giấy phép lao động.

leftcenterrightdel
Amad Diallo sắp cập bến Man Utd. 

Điều đó buộc Man Utd phải để cho Amad Diallo ở lại thi đấu cho Atalanta trong nửa đầu mùa giải này. Theo những nguồn tin từ báo giới Italia, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã tới Roma để xin xong giấy phép lao động.

Thế nhưng, Atalanta lại đang muốn van nài Man Utd cho mượn Amad Diallo cho tới cuối mùa giải này. Đương nhiên, Quỷ đỏ đã không đồng ý với lời đề nghị ấy bởi họ cần nhân sự chất lượng ngay lập tức.

Bản thân Amad Diallo cũng sẵn sàng chuyển tới thi đấu cho Man Utd để bắt đầu hành trình mới. Do đó, CLB Atalanta đã chính thức lên tiếng xác nhận không thể giữ chân cầu thủ này thêm được nữa.

Phát biểu trước báo giới, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta đã thừa nhận: "Chúng tôi rất khó để giữ chân Amad Diallo thêm được nữa bởi Man Utd muốn có cậu ấy ngay trong tháng 1. Cậu ấy đã được cấp hộ chiếu và giấy phép lao động ở Anh".

leftcenterrightdel
Cầu thủ này đã sắp sẵn hành lý và chuẩn bị bay sang Manchester. 

Trước đó, HLV trưởng của Man Utd, Solskjaer cũng xác nhận rằng Amad Diallo sẽ cập bến Old Trafford sau khi thương vụ này đã bị trì hoãn vài tháng.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã hoàn thành giấy tờ, thủ tục ở vụ Amad Diallo. Tôi không nhìn thấy bất kỳ trở ngại nào. Cậu ấy đang tới Man Utd. Tôi hy vọng rằng Amad Diallo sẽ gia nhập CLB càng sớm càng tốt. Tôi rất vui mừng chào đón cậu ấy. Tôi nghĩ rằng Amad Diallo đã thể hiện được những phẩm chất của mình.

Tất nhiên, cậu ấy sẽ phải học cách chơi bóng ở Anh, đó là đẳng cấp khác. Chúng tôi sẽ cho Amad Diallo thêm thời gian phát triển bản thân. Chúng tôi luôn hướng tới sự phát triển dài hạn".

Trên trang cá nhân, tiền đạo 18 tuổi cũng đăng tải hình ảnh sắp sẵn hành lý và chuẩn bị bay sang Manchester. Nguồn tin từ Manchester Evening News cho hay, Amad Diallo sẽ tập luyện với CLB ngay trong tuần này.

Theo Dân trí