Kể từ khi tiếp quản Man Utd thay thế Mourinho vào tháng 12 năm 2018, HLV Solskjaer đã trải qua 99 trận đấu cùng CLB. Theo thống kê, trong 99 trận đấu này, Man Utd đã thắng 55, hòa 21 và thua 23 trận. Tỷ lệ chiến thắng của HLV người Na Uy là 56%.

leftcenterrightdel
 HLV Solskjaer là chiến lược gia khởi đầu tốt thứ 3 trong lịch sử Man Utd.

Nếu xét trong toàn bộ lịch sử Man Utd, HLV Solskjaer là người có khởi đầu (sau 100 trận dẫn dắt CLB) tốt thứ 3. Chỉ có hai HLV tốt hơn Solsa sau 100 trận ở Man Utd là Mourinho và Ernest Mangnall.

Trong đó, HLV Mourinho đã giành chiến thắng tới 62 trận, hòa 23 và chỉ thua 15 trận trong 100 trận đầu ở Old Trafford. Tỷ lệ chiến thắng của Man Utd trong giai đoạn này vào khoảng 62%.

“Người đặc biệt” cũng là HLV hiện đại khởi đầu thành công nhất ở Man Utd. Bởi lẽ, người đứng đầu trong bảng thống kê này là Ernest Mangnall (tỷ lệ chiến thắng 64%) dẫn dắt Man Utd cách đây hơn 100 năm (1903-1912).

Thực tế, HLV thành công nhất trong lịch sử Man Utd là Sir Alex Ferguson không hề có khởi đầu thuận lợi. Tỷ lệ chiến thắng của ông trong 100 trận đầu dẫn dắt Man Utd chỉ là 48%. Thậm chí, “ông già gân” từng suýt bị sa thải ở Man Utd. Tuy nhiên, sau này, cựu HLV người Scotland đã xây dựng đội hình ổn định, có tính kế thừa và giúp Quỷ đỏ vươn lên thống trị bóng đá Anh.

HLV khác cũng vô cùng thành công với Man Utd là Matt Busby cũng chỉ đạt tỷ lệ thắng 52% trong 100 trận đầu dẫn dắt CLB, ngang với Van Gaal.

Điều đó cho thấy sự khởi đầu thành công ở Man Utd chưa nói lên được điều gì. Tuy nhiên, vấn đề là sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo CLB. Thời trước đây, Sir Alex Ferguson hay Sir Matt Busby vẫn được tin tưởng tuyệt đối dù không thành công trong giai đoạn đầu. Điều đó giúp họ có thêm thời gian để xây dựng đội hình vững mạnh.

leftcenterrightdel
Những HLV khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Man Utd.

Còn ở thời điểm này thì khác, HLV Mourinho có thể bị sa thải chỉ sau chuỗi kết quả yếu kém của Man Utd. Tương tự, tương lai của HLV Solskjaer cũng luôn bị đặt dấu hỏi trong giai đoạn khó khăn.

Nói qua cũng phải nói lại, Man Utd chưa đạt được sự ổn định cao dưới thời HLV Solskjaer. Họ chỉ thường bùng nổ trong một giai đoạn và chết chìm sau đó. Dưới thời HLV người Na Uy, Man Utd đã thi đấu hay trong giai đoạn đầu ông dẫn dắt (khi còn làm HLV tạm quyền) và giai đoạn cuối mùa giải trước.

Trước thềm trận đấu với Arsenal, Man Utd đang đạt phong độ tốt khi giành chiến thắng trước PSG, Leipzig ở Champions League, thắng Newcastle và hòa Chelsea ở Premier League.

Theo Dân trí