leftcenterrightdel
 VĐV Phạm Thành Đạt vui mừng nhận huy chương Bạc nội dung bơi 50m tự do nam, hạng thương tật S8. Ảnh: Hoàng Minh/PV TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong sáng 8/6, các "kình ngư" Việt Nam đã xuất sắc mang về thêm 6 huy chương, trong đó có 2 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ. Ở các nội dung dành cho nam, VĐV Danh Hòa tiếp tục có thành tích nổi bật trên đường đua 100m tự do hạng thương tật S4, giành HCV và lập kỷ lục mới của ASEAN Para Games (1 phút 36 giây 23). Đến nay, Danh Hòa là một trong những VĐV có thành tích cá nhân cao nhất trong đội tuyển Bơi của Việt Nam, với 4 HCV và 3 kỷ lục mới. Ở nội dung 50m bơi tự do hạng thương tật S8, Phạm Thành Đạt mang về 1 HCB, trong khi Trần Văn Mốm giành được 1 HCĐ ở nội dung 100m bơi tự do hạng thương tật S3.

Ở các nội dung dành cho nữ, “kình ngư” Trịnh Thị Bích Như tiếp tục tỏa sáng ở nội dung 100m bơi tự do hạng thương tật S6, tự phá kỷ lục 1 phút 25 giây 11 của chính mình với thành tích mới 1 phút 23 giây 77, xuất sắc mang về thêm 1 HCV cho đoàn thể thao nước nhà. Thành tích của Trịnh Thị Bích Như cũng tương đối cách biệt so với người về nhì là VĐV Siti Alfiah của Indonesia (1 phút 33 giây 82). Trịnh Thị Bích Như hiện là VĐV bơi lội có thành tích cao nhất tại đại hội lần này với tổng cộng 5 HCV và 3 kỷ lục mới được xác lập. 

leftcenterrightdel
 VĐV Trịnh Thị Bích Như (giữa) giành huy chương Vàng, phá kỷ lục ASEAN Para Games nội dung bơi 100m tự do nữ, hạng thương tật S6. Ảnh Hoàng Minh/PV TTXVN

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Trịnh Thị Bích Như bày tỏ vô cùng xúc động và hạnh phúc khi lần đầu tiên giành được 5 HCV cùng 3 kỷ lục mới tại đại hội thể thao khu vực. Dù phải thi đấu ở nhiều cự ly, nhưng với tinh thần quyết tâm, Bích Như đã có phần thể hiện xuất sắc tại đại hội lần này. Cô cho biết đã từng có thời gian tự ti, mặc cảm về bản thân và để có được ngày hôm nay, nữ VĐV đã phải nỗ lực hết mình, vượt qua bản thân với ý chí không ngừng cố gắng vươn lên. Thành tích ấn tượng tại ASEAN Para Games 12 quả là “quả ngọt” sau những nghị lực phi thường của Bích Như, cũng như là một sự khích lệ để người khuyết tật luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Ngoài ra, lần lượt ở nội dung 50m bơi tự do nữ hạng thương tật S10 và 50m bơi tự do nữ hạng thương tật S8, Hồ Thị Loan và Lê Thị Dung cũng đã mang về 2 HCB cho Việt Nam. 

Ông Nguyễn Đăng Viễn - HLV trưởng đội tuyển Bơi Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 - cho biết thành tích môn Bơi đã vượt chỉ tiêu mà đoàn đề ra, đây là một kỳ tích được tạo nên từ sự nỗ lực của các VĐV và đội ngũ HLV. Có được thành tích nổi bật, góp phần đáng kể vào “bộ sưu tập” huy chương của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, HLV Nguyễn Đăng Viễn bày tỏ niềm tự hào và hạnh phúc, không chỉ riêng VĐV và HLV, mà còn của đoàn thể thao nước nhà. 

leftcenterrightdel
 Các VĐV người khuyết tật tranh tài quyết liệt đoạn gần về đích trong ngày thi đấu cuối. Ảnh: Hoàng Minh - PV TTXVN

Cũng trong sáng 8/6, tại hội trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh, các VĐV đội tuyển Cờ vua của Việt Nam cũng đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng với quyết tâm cao độ đạt được thành tích tốt nhất ở nội dung Cờ chớp. Tính đến thời điểm hiện tại, ở bộ môn Cờ vua, đoàn Việt Nam đã giành được 18 huy chương, trong đó có 5 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ, đứng thứ 3 toàn đoàn. 

Trong khi đó, cũng tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo, đội tuyển Bóng bàn của Việt Nam cũng bước vào ngày thi đấu cuối cùng với tâm thế tinh thần thi đấu hết mình. Tính tới hết ngày 7/6, đội đã giành được 11 huy chương, bao gồm 2 HCB và 9 HCĐ.

Theo TTXVN