Sáng nay (3/6), giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 9 chính thức khai cuộc. Đây là giải bóng đá truyền thống của những người làm báo miền Trung hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm.

Tham dự buổi lễ khai mạc sáng nay, có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An, cùng đông đảo lãnh đạo cấp ủy  chính quyền địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa...

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An tặng hoa chúc mừng các đội bóng.

Qua 8 lần tổ chức, các địa phương từng lần lượt đăng cai là Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thanh Hoá.

Mỗi năm, giải càng tăng về quy mô và chất lượng, trở thành giải đấu có uy tín, được đánh giá cao trong hệ thống các giải bóng đá báo chí toàn quốc.

Bên cạnh chuyên môn, giải cũng đã tạo ra những cuộc hội ngộ thường niên đầy ý nghĩa, góp phần tăng thêm tình đoàn kết, thân ái giữa các đồng nghiệp làm báo chí với nhau.

leftcenterrightdel
 Tặng 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa.

Ý nghĩa hơn nữa, mỗi năm, Ban tổ chức giải đều quyên góp từ thiện, ủng hộ những cảnh đời gặp khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa...

Giải năm nay quy tụ 8 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí Đà Nẵng và các tỉnh Bắc Trung Bộ. 8 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất, nhì vào thi đấu bán kết.

leftcenterrightdel
 8 đội bóng tranh tài.

Dịp này, Ban tổ chức giải bóng đá báo chí miền Trung quyết định trao món quà xây dựng nhà tình nghĩa cho một hộ nghèo với số tiền 50 triệu đồng cho tỉnh Nghệ An.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 3 - 4/6, tại sân cỏ nhân tạo trường Dạy nghề số 1 Nghệ An.

Mẫn Phong