leftcenterrightdel
 Các vận động viên trên đường chạy.

Amazing Hạ Long là giải chạy thường niên của hệ thống VnExpress Marathon. Theo đánh giá, những điểm cộng như giải chạy uy tín, đường chạy đẹp bên bờ Di sản Vịnh Hạ Long kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng ẩm thực... là điều khiến giải đấu thu hút đông đảo du khách, VĐV về dự giải.

Tại giải chạy năm nay, các VĐV tham gia tranh tài ở các nhóm cự ly 5km, 10km, 21km và 42 km. 2 cự ly 5 km và 10km xuất phát và về đích tại Quảng trường biển Halong Marina, khu du lịch Bãi Cháy. Nhóm cự ly 21km, 42km sẽ xuất phát tại Quảng trường Vinhomes và về đích tại Quảng trường Halong Marina.

Xuất phát từ 3h sáng là hàng nghìn VĐV của cự ly full marathon 42km, tiếp đến là half marathon 21km. Khoảng 5h-5h15, các VĐV lần lượt xuất phát ở các cự ly 10km, 5km. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi cơn mưa sáng sớm nhưng cũng không khiến không khí đường chạy bớt phần sôi động.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải cho các VĐV đạt giải.

Các VĐV chạy bám theo cung đường bao biển có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Hạ Long và các thắng cảnh đẹp như: đường Trần Quốc Nghiễn, núi Bài Thơ, cầu Bãi Cháy, bãi biển Bãi Cháy, đảo Tuần Châu và hàng loạt điểm đến du lịch của TP Hạ Long. 

Trưa cùng ngày, Ban Tổ chức đã  tiến hành tổng kết, trao giải cho các VĐV ở các cự ly thi đấu 42km, 21km, 10km và 5km. Thay đổi lớn nhất trong cơ cấu trao giải là không chia theo hệ chuyên nghiệp - phong trào mà gộp lại thành giải chung cuộc, tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nội dung 42 km và 21 km, là cự ly được chờ đợi và đánh giá cao nhất giải lần lượt thuộc về các VĐV giàu kinh nghiệm. Cụ thể, nhà vô địch SEA Games Phạm Tiến Sản về nhất cự ly 42km nam, VĐV Lèo Thị Tình vô địch 42km nữ. Về nhất 21km là David Kipkoech Birir và Nguyễn Thị Thanh Phúc.

Trúc Khánh