"Tôi rất vui khi có vị trí này", Osaka nói trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ WTA. Australia Mở rộng là danh hiệu major thứ hai liên tiếp của Osaka sau Mỹ Mở rộng 2018.

Bại tướng của tay vợt Nhật Bản trong trận chung kết tại Melbourne là Petra Kvitova leo bốn bậc lên xếp thứ hai. Serena Williams cũng leo năm bậc lên vị trí số 11 dù thất bại ở tứ kết.
leftcenterrightdel
Ở tuổi 21, Naomi Osaka trở thành tay vợt châu Á đầu tiên leo lên vị trí số một bảng thứ bậc đơn nữ. Ảnh: Fox Sports. 
Trong khi đó, Simona Halep rớt từ đỉnh bảng xuống thứ ba. Cựu vô địch Australia Mở rộng 2018 Carolina Wozniacki thì tụt sáu bậc xuống vị trí thứ chín.

Ở bảng thứ bậc đơn nam, Roger Federer rơi từ số ba xuống số sáu do bị trừ 1820 điểm. Federer không bảo vệ được chức vô địch khi thua ở vòng bốn trước tài năng trẻ Stefanos Tsitsipas.

Nhờ lần đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam, Tsitsipas leo ba bậc lên vị trí số 12 thế giới. Lucas Pouille, người cũng làm được điều tương tự, thậm chí leo một mạch 14 bậc lên số 17.

Ở hai vị trí dẫn đầu, Novak Djokovic tiếp tục thống trị bảng điểm khi hơn người thứ hai Rafael Nadal 2635 điểm, trong khi khoảng cách giữa Nadal với đàn em Alexander Zverev cũng được nới rộng lên gần 2000 điểm.
Theo VnExpress