Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo bắt đầu bằng màn pháo hoa chào mừng xung quanh sân vận động Olympic ở thủ đô Tokyo. Tiếp theo là màn trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc và ánh sáng mang chủ đề "Đoàn kết bằng cảm xúc" và đó cũng là chủ đề chính của lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Giản dị nhưng giàu ý nghĩa! - Ảnh 1.

Đây là điều khác biệt so với quá khứ, khi lễ khai mạc các kỳ Olympic trước đây thường mang chủ đề "Tiến lên phía trước". Sở dĩ như vậy bởi Olympic Tokyo diễn ra giữa lúc thế giới đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chỉ có đoàn kết, thông qua tinh thần và ý chí mạnh mẽ, như của các VĐV thể thao, chúng ta mới có thể vượt qua khó khăn. Đó cũng là tinh thần Olympic và thông điệp toàn cầu.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Giản dị nhưng giàu ý nghĩa! - Ảnh 2.

Sau màn trình diễn nghệ thuật là phần diễu hành của các đoàn thể thao tham dự Olympic Tokyo. Theo thông tin từ BTC, có 205 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đoàn thể thao người tị nạn tham dự Olympic Tokyo. Các VĐV sẽ thi đấu ở 339 nội dung của 33 môn thể thao, bao gồm tổng cộng 50 phân môn.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Giản dị nhưng giàu ý nghĩa! - Ảnh 3.

Khoảnh khắc được chúng ta mong chờ nhất là khi đoàn thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài. 2 VĐV cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và VĐV điền kinh Quách Thị Lan. Đoàn thể thao Việt Nam gồm 18 VĐV, sẽ thi đấu 11 môn tại Thế vận hội Tokyo. Trong khi đó, đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản gồm 552 VĐV và sẽ tranh tài ở 37 môn tại Olympic Tokyo.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Giản dị nhưng giàu ý nghĩa! - Ảnh 4.
Theo VTV.vn