Tại SEA Games 31, môn bơi sẽ thi đấu từ ngày 14 đến 19/5. Đội tuyển bơi Việt Nam tham dự đại hội với 40 thành viên, trong đó có 31 VĐV. Được biết, các thành viên trọng điểm của đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary về nước vào ngày 23/4.

Thời điểm hiện nay, kình ngư Huy Hoàng và các đồng đội đang tập luyện tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình - nơi diễn ra thi đấu môn bơi của SEA Games 31. 

HLV Phan Quang Minh Quân cho biết, chuyến tập huấn Hungary vừa qua của đội tuyển bơi Việt Nam rất tốt. Thông số kỹ thuật của các VĐV hàng đầu như: Huy Hoàng, Hưng Nguyên, Thanh Bảo đang rất cao. Hiện tại, ở Cung thể thao dưới nước mới chỉ có các VĐV vừa trở về từ Hungary tập luyện. Nhóm còn lại sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 5/5.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng lớn nhất của bơi lội Việt Nam. Huy Hoàng sẽ thi đấu 3 nội dung cá nhân và 1-2 nội dung tiếp sức. Anh được kỳ vọng sẽ giành 3 huy chương Vàng ở cự ly: 400m, 800m, 1.500m tự do tại đại hội. 

SEA Games 31, bơi Việt Nam thiếu vắng "tiểu tiên cá" Ánh Viên. Vì vậy hy vọng giành Huy chương Vàng ở nội dung nữ khó khăn hơn rất nhiều. VĐV lớn tuổi nhất tuyển bơi Việt Nam - kình ngư Hoàng Quý Phước - là nguồn cảm hứng cho các VĐV. Quý Phước dù không còn trên đỉnh cao phong độ nhưng anh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các đàn em, tạo động lực cùng các đàn em giành Huy chương Vàng ở các nội dung tiếp sức tại SEA Games 31. 

Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình cũng chính là địa điểm tổ chức môn bơi tại SEA Games 31, vì vậy đây là điều kiện thuận lợi để các VĐV Việt Nam rèn luyện. Trước đó tại SEA Games 30, bơi Việt Nam đã giành 11 Huy chương Vàng, đứng sau đoàn Singapore với 23 Huy chương Vàng. Đội tuyển bơi Singapore là đội tuyển mạnh nhất khu vực và dự kiến tiếp tục vô đối tại SEA Games 31 với sự góp mặt của các kinh ngư đẳng cấp châu lục và thế giới là Joseph Schooling, Quah Zheng Wen.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bơi Việt Nam tham dự đại hội với 40 thành viên, trong đó có 31 VĐV.
leftcenterrightdel
 Được biết, các thành viên trọng điểm của đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary về nước vào ngày 23/4. 
leftcenterrightdel
 Ban huấn luyện đội tuyển rất hy vọng các vận động viên sẽ đạt được thành tích cao nhất.
leftcenterrightdel
 Hiện tại, ở Cung thể thao dưới nước mới chỉ có các VĐV vừa trở về từ Hungary tập luyện.
leftcenterrightdel
 Các VĐV luyện tập trên đường đua xanh.
leftcenterrightdel
 Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình cũng chính là địa điểm tổ chức môn bơi tại SEA Games 31.
leftcenterrightdel
 Mỗi VĐV sẽ có giáo án tập khác nhau ở mỗi đường bơi.
leftcenterrightdel
 Các kinh ngư thể hiện rõ quyết tâm của mình trong luyện tập.
leftcenterrightdel
 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (trong ảnh) là niềm hy vọng lớn nhất của bơi lội Việt Nam.
leftcenterrightdel
 SEA Games 31, bơi Việt Nam thiếu vắng "tiểu tiên cá" Ánh Viên. Vì vậy hy vọng giành Huy chương Vàng ở nội dung nữ khó khăn hơn rất nhiều.
leftcenterrightdel
 Sự có mặt của các kình ngư hàng đầu Việt Nam đã tạo không khí sôi động tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình những ngày này.
leftcenterrightdel
 Tại SEA Games 31, môn bơi sẽ thi đấu từ ngày 14 đến 19-5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình.
leftcenterrightdel
 Các VĐV luyện tập dưới sự giám sát của HLV.
Trường Tiền