Trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) đã được đầu tư kinh phí sửa chữa hàng trăm tỉ đồng để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trường bắn được bàn giao vào ngày 18-3 và các xạ thủ đội bắn súng Việt Nam thời gian qua đã được vào đây tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 37 thành viên, trong đó có 31 vận động viên. Môn bắn súng diễn ra từ ngày 16 đến 21/5 tại Trường bắn ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Giải đấu trên sân nhà lần này là cơ hội để các xạ thủ Việt Nam khẳng định bản thân mình. Với trường bắn hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, nơi đây được chờ đợi sẽ ghi dấu những kỷ lục cho bắn súng Việt Nam.

HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết, trở ngại lớn với tuyển bắn súng Việt Nam là trong thời gian qua ít thi đấu quốc tế do tình hình dịch bệnh COVID-19. Dù vậy, với ưu thế sân nhà, quen thuộc với trường bắn, hy vọng bắn súng Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Tại SEA Games 31, niềm hy vọng bắn súng Việt Nam được đặt lên vai các xạ thủ Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Đình Thành, Nguyễn Hoàng Phương, Phan Xuân Chuyên, Đặng Hồng Hà... HLV Trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: "Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, muốn vận động viên đạt thành tích thì họ phải được tập luyện nhiều. Một bài bình thường nhất của bắn súng cần tới 20 viên đạn bắn thử và 60 viên đạn bắn thật. Khi vào tập luyện với cường độ cao, lượng đạn dành cho vận động viên phải gấp 3 - 4 lần như vậy”.

Tại SEA Games 31, lần đầu tiên xạ thủ vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ đóng vai trò huấn luyện viên đội bắn súng Việt Nam. Trước đó, sau Olympic Tokyo 2020, Hoàng Xuân Vinh đã giải nghệ để tập trung cho công tác huấn luyện. Hiện anh là Huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia. Ngoài ra, ở đơn vị Quân đội, đại tá Hoàng Xuân Vinh là Trưởng bộ môn Bắn súng.

Giải đấu tiền SEA Games 31 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội là cơ hội để các xạ thủ kiểm tra lại lần cuối phong độ của mình. Sau vài tuần làm quen với trường bắn điện tử mới, hiện các vận động viên đã quen với thiết bị.

Với sự chuẩn bị, đầu tư cả về vật chất lẫn tinh thần, tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực tới đây, trong tổng cộng 22 nội dung, tuyển Bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành được từ 5 - 7 huy chương trở lên, đồng thời phấn đấu nằm trong top 3 và cạnh tranh vị trí nhất toàn đoàn.

leftcenterrightdel
 Các xạ thủ đội tuyển bắn súng Việt Nam thời gian qua đang tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.
leftcenterrightdel
 Đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 37 thành viên
leftcenterrightdel
 Trong đó có 31 vận động viên.
leftcenterrightdel
 Môn bắn súng diễn ra từ ngày 16 đến 21/5 tại Trường bắn ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Mục tiêu của bắn súng Việt Nam là giành 5-6 huy chương vàng, đối thủ lớn nhất của Việt Nam là Thái Lan.
leftcenterrightdel
 Trước đó ở SEA Games 30 tại Philippines, bắn súng Việt Nam không giành được huy chương vàng nào.
leftcenterrightdel
Giải đấu trên sân nhà lần này là cơ hội để các xạ thủ Việt Nam khẳng định bản thân mình. 
leftcenterrightdel
 Với trường bắn hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, nơi đây được chờ đợi sẽ ghi dấu những kỷ lục cho bắn súng Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Tại SEA Games 31, lần đầu tiên xạ thủ vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ đóng vai trò huấn luyện viên đội bắn súng Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Các xạ thủ đại diện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam luyện tập hướng tới mục tiêu có huy chương vàng.
leftcenterrightdel
Tất cả thành viên của Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự SEA Games 31 tập trung cao độ trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho đại hội.
leftcenterrightdel
 Các xạ thủ chia sẻ, với việc được làm quen với các thiết bị hiện đại, trường bắn mới sẽ giúp cho các xạ thủ tự tin hơn khi đi "săn vàng" tại SEA Games 31.

Lê Văn