leftcenterrightdel
U22 Việt Nam chào cờ trước trận đấu. Ảnh: Hải Cường 

Trận thắng 2-0 gây sốc trước U22 Thái Lan ngay ở trận đầu ra quân đã đánh tan nghi ngờ về thực lực của U22 Indonesia. U22 Indonesia tỏ ra đáng gờm được thể hiện khi trước U22 Thái Lan, họ không cho đối thủ một cơ hội nào. Họ tận dụng quá tốt cơ hội để chuyển hóa thành 2 bàn thắng. Đội bóng U22 Indonesia cũng không phải đến Philippin để dạo chơi. LĐBĐ Indonesia đặt nhiều kỳ vọng vào đội U22 của họ tại SEA Games 30 lần này. Cũng như Việt Nam, Indonesia cũng đang hướng tới tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

Trước khi gặp U22 Việt Nam, U22 Indonesia đã có hai trận thắng trước U22 Thái Lan và U22 Singapore. Họ ghi được 4 bàn thắng chia đều cho 2 trận và cũng chưa để thủng lưới lần nào. Qua hai trận đấu U22 Indonesia đã cho thấy hàng phòng ngự của họ chơi vô cùng chắc chắn và kỷ luật. Điểm mạnh của toàn đội U22 Indonesia chính là lối chơi tốc độ, giàu thể lực, tranh chấp tốt và tinh thần chiến đấu máu lửa không ngại chơi rắn.

leftcenterrightdel
U22 Indonesia phòng ngự chắc chắn trong hiệp 1. Ảnh: Hải Cường 

U22 Indonesia thể hiện được ưu thế của họ khi trong 10 phút đầu trận đấu họ thi đấu năng nổ, áp sát và gây nhiều khó khăn của đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Họ có pha phản công ngay phút thứ 3 và buộc Thành Chung phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Sai lầm của thủ môn của Bùi Tiến Dũng khi bắt bóng không dính từ quả tạt bên cánh phải, Fauizi Sani lao vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 23. Nhận sức ép từ U22 Việt Nam suốt những phút còn lại của hiệp 1 nhưng U22 Indonesia vẫn đứng vững.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung cầu thủ Hà Đức Chinh – người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho U22 Việt Nam cho đến lúc này vào sân thay cho Hồ Tấn Tài. Sức ép  đến từ U22 Việt Nam lên khung thành của U22 Indonesia gia tăng hơn rất nhiều so với hiệp 1. Và U22 Indonesia chỉ đứng vững đến phút thứ 63 của trận đấu. Từ quả phạt góc bên trái của Hùng Dũng, Thành Chung bật cao đánh đầu ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 64 trận đấu

leftcenterrightdel
 Pha bóng dẫn tới bàn gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Ảnh: Hải Cường

Những phút sau đó U22 Việt Nam vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về lên khung thành U22 Indonesia. Suốt phần lớn hiệp 2 trận đấu U22 Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu nhưng vẫn không thể nào khoan thủng được hàng phòng ngự dày đặc của U22 Indonesia. Điều gì đến phải đến, phút thứ 90+1, Hoàng Đức ghi bàn thắng quý giá mang về 3 điểm cho U22 Việt Nam. Trận đấu kết thúc với màn lội ngược dòng cực kỳ thuyết phục của đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Với U22 Việt Nam, mục tiêu của chúng ta đến SEA Games lần này để giành chức vô địch. Khác với những kỳ SEA Games trước bóng đá nam chúng ta thường chỉ đặt mục tiêu lọt vào bán kết, lần này thì khác, chúng ta hướng đến tấm huy chương vàng và đặt mục tiêu trước khi sang Philippines.

Không khó khi ngay ở những lượt trận đầu tiên, khi mà chúng ta chưa thể xác định có thể qua được vòng loại hay không thì ê kíp của HLV Park Hang Seo đã có mặt trên khán đài trong những trận đấu ở bảng A, nơi mà đội bóng chúng ta không thi đấu. Đơn giản, ê kíp của ông Park đã chuẩn bị tinh thần cho việc gặp một trong hai đội của bảng A tại bán kết.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước U22 Indonesia. Ảnh: Hải Cường

Thêm một chiến thắng, đặc biệt là trận thắng với màn lội ngược dòng xuất sắc trước U22 Indonesia để thấy đội bóng của HLV Park Hang Seo là “vàng thật không sợ lửa”. Tất nhiên, hành trình đi đến trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam còn nhiều trận đấu nhưng nếu các cầu thủ vẫn giữ được một phong độ tốt như những trận đấu đã qua thì giấc mơ về một tấm huy chương vàng SEA Games 30 là điều không quá khó với đoàn quân áo đỏ.

Xuân Nha