leftcenterrightdel
Tất cả thành viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã ký vào lá cờ Tổ quốc gửi đến các chiến sỹ nơi đảo xa 

leftcenterrightdel
 Thủ môn Đặng Văn Lâm cùng đồng đội ký vào lá cờ Tổ quốc

Nhằm thể hiện sự quan tâm đối với cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển, đảo, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước; được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp với Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam và các Tỉnh thành đoàn tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2019, với mục đích kết nối biên giới - hải đảo, huy động quà Tết xuân Kỷ Hợi và thăm tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biên giới và hải đảo.

Chương trình “Xuân biên giới –Tết hải đảo” năm 2019 được tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, biển đảo, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trên cả nước trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bên cạnh đó phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Lá cờ tổ quốc có chữ ký của đội tuyển bóng đá Việt Nam được các thành viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương chuyển đến cho các cán bộ chiến sĩ DK1

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã thông qua CLB gửi tặng lời chúc tết cùng áo đấu, cờ Tổ quốc, bóng đá có chữ ký của đội tuyển tới các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện có 9 đảo nổi, 12 đảo chìm, 33 điểm đóng quân và tại khu vực thềm lục địa phía Nam có 15 Nhà giàn DK1. Tại đó có những người lính trẻ, lứa tuổi 19 - 20 đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Chào nhà giàn cùng lá cờ Tổ Quốc có chữ ký của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vừa giành được chiến thắng lịch sử tại Asian Cup 2019, trước đó là chức vô địch AFF Cup và trở thành biểu tượng của tinh thần đoàn kết, sức trẻ đầy nhiệt huyết, cống hiến và ý chí vươn lên chinh phục đỉnh cao. Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tặng áo đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển cho biển đảo quê hương là món quà tinh thần vô giá khích lệ, động viên những người lính nơi đầu sóng, lan tỏa tinh thần chiến thắng đến với vùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng giữa biển Đông.

Nam Phong - Võ Việt