Jordan vươn lên dẫn trước khi Baha Adel Rahman thực hiện cú sút phạt ngọt ngào làm tung lưới của Đặng Văn Lâm, bàn thắng gợi lên trong đầu HLV Vital Borkelmans nhiều sáng kiến trước khi kết thúc Hiệp 1.

Nhưng bước vào Hiệp 2, ông Vital Borkelmans và các học trò chứng chiến một Việt Nam bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ và kiểm soát bóng tự tin hơn, tờ báo Jordan bình luận.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Tiền đạo Nguyễn Công Phượng, ĐT Jordan liên tục hứng chịu những đợt sóng áp lực từ ĐT Việt Nam để rồi trận đấu kết thúc với 2 hiệp phụ không có bên nào ghi thêm bàn thắng.

Baha Seif sút dội xà ngang trong cú sút luân lưu thứ 2 của Jordan, trước khi Đặng Văn Lâm cản thành công cú sút từ chân Ahmed Salah, và sau đó Bùi Tiến Dũng bình tĩnh đưa bóng vào “góc chết” khung thành của thủ môn Amer Shafi đưa ĐT Việt Nam vào chơi trận tứ kết.

leftcenterrightdel
Người Hùng Đặng Văn Lâm cản phá thành công cú sút thứ 2 của Jordan 

HLV Việt Nam Park Hang-seo cho biết ông mong đợi một trận đấu “sòng phẳng” và các học trò của ông sẽ không ngại bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt “mối đe dọa” từ Yousef Rawshdeh trong ĐT Jordan.

ĐT Việt Nam từng có cơ hội tốt nhất trong Hiệp 1, khi Đoàn Văn Hậu phối hợp nhanh với Nguyễn Quang Hải trước khi tung cú sút tầm thấp về phía khung thành đối phương, nhưng thủ môn dày dạn kinh nghiệm Jordan Amer Shafi đã tung người đẩy lui nguy hiểm.

Sau đó, Đỗ Hùng Dũng bị thổi phạt vì lỗi cao chân với Salem Al Ajalin, Tiền đạo Abdel Rahman bước lên và thực hiện cú sút phát từ ngoài vùng cấm vào góc xa khung thành của Đặng Văn Lâm, giúp Jordan dẫn trước Việt Nam 1-0.

Chỉ 6 phút bước vào Hiệp 2, Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa, khi Nguyễn Trọng Hoàng chuyền bóng xuyên thủ hàng hậu vệ Jordan và Nguyễn Công Phương nhanh như chớp tung cú vô-lê bay qua đầu Shafi trước khi anh có thể phản ứng và sau đó vào lưới nhặt bóng, Al Bawaba bình luận.

leftcenterrightdel
Loạt "đấu súng đầy cân não" giúp Việt Nam vượt qua Jordan 

HLV Jordan Vital Borkelmans  thừa nhận tuyển Việt Nam là đội mạnh hơn sau trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

"Hiệp một chúng tôi đá tốt, có nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi được 2 bàn. Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm", HLV trưởng tuyển Jordan cho biết.

"Tôi đã nói rằng các bạn hãy tập trung vào, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp một chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Họ chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt", ông Borkelmans thừa nhận.

leftcenterrightdel
Đặng Văn Lâm trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu 

Chia sẻ sau loạt sút 11m đầy cân não, người Hùng ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm nói: "Tất cả mọi người đều biết toàn đội đã cố gắng trong suốt 120 phút thi đấu. Loạt sút luân lưu đã có một chút may mắn, nhưng niềm vui mà chúng tôi có được hoàn toàn xứng đáng".

Trúc Phạm