Trên bảng xếp hạng giải hạng nhất Quốc gia trước khi diễn ra trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang có khoảng cách 8 điểm, vượt lên trên đội bám đuổi phía sau là Phố Hiến. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức chỉ cần 1 trận thắng nhẹ nhàng là sớm vô địch trước 2 vòng đấu cũng như giành vé lên chơi V-league mùa tới.

leftcenterrightdel
Highlight trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Vs Tây Ninh (VTV cab; Onsports)

Với chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trong tay 47 điểm, nới giãn khoảng cách 11 điểm với Phố Hiến, trong lúc giải đấu chỉ còn 3 vòng. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với Hà Tĩnh sau khi họ đã trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng khi có đến 15 chiến thắng, ghi được 44 bàn và chỉ 13 lần phải vào lưới nhặt bóng.

leftcenterrightdel
 Như vậy từ mùa 2020, người dân mảnh đất Sông Lam – Núi Hồng sẽ được chứng kiến trận “derby” xứ Nghệ giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Như vậy từ mùa 2020, người dân mảnh đất Sông Lam – Núi Hồng sẽ được chứng kiến trận “derby” xứ Nghệ giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tuy hết hi vọng tranh suất trực tiếp, nhưng đội bóng Phố Hiến (36 điểm) sẽ gặp Bình Phước (31 điểm) trong cuộc đọ sức ở Đồng Xoài. Phố Hiến chỉ cần 1 tỷ số hòa là cũng đến rất gần với suất dự play-off, trong khi Bình Phước chỉ có chiến thắng mới duy trì cơ hội.

leftcenterrightdel
 HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò ăn mừng chức vô địch lịch sử, cùng người hâm mộ Bóng đá Hà Tĩnh (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Ở phía nửa cuối bảng xếp hạng, có thể cũng sớm ngã ngũ khi Phù Đổng (12 điểm) phải làm khách trên sân An Giang trong vòng này. Đội bóng Cần Thơ (18 điểm) gặp Huế, và Bình Định (20 điểm) sẽ tới sân Cao Lãnh gặp Đồng Tháp.

Cần Thơ chỉ cần 1 chiến thắng thắng nhẹ nhàng trước Huế là đủ để trụ hạng mà điều đó dễ xảy ra khi Huế đã hết mục tiêu. Còn Bình Định thì chỉ cần 1 điểm cũng đạt yêu cầu. Với tình hình trên, theo nhận định của các chuyên gia bóng đá hy vọng trụ hạng của Phù Đổng rất thấp khi họ đã hết quyền tự quyết.

 

Nguyễn Lý