1. Bún chả Hương Liên

leftcenterrightdel
 Cựu tổng thống Obama đã từng ăn tại đây.

Bún chả Hương Liên hay còn được mọi người biết đến với cái tên khác là bún chả Obama. Vào năm 2016, khi đến công tác tại Viêt Nam cựu Tổng thống Obama đã dùng bữa tại đây từ đó quán trở nên nổi tiếng. Thực đơn của quán khá đơn giản bao gồm bún chả suất từ 40.000- 50.000 đồng ngoài ra bạn có gọi thêm nem cua, nem hải sản và chả xiên ăn kèm. Chả tại quán tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng vừa chín tới nên ăn không bị khô, thịt mềm và thơm, nước mắm chua ngọt ăn vừa miệng. Nếu đến quán làn đầu bạn có thể gọi combo Obama với một suất bún, 2 miếng nem hải sản, 1 chai bia Hà Nội với giá 85.000 đồng. 

leftcenterrightdel
Bún chả Hương Liên có giá từ 40.000- 50.000 đồng.

Địa chỉ 1: 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ 2: Ngõ 59 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Giá: 40.000- 50.000 đồng

2. Bún chả Sinh Từ

Đây là cửa hàng chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Từ một cửa hàng nhỏ ngày xưa hiện tại thương hiệu này đã có đến 9 cơ sở tại Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Bún chả Sinh Từ là một thương hiệu đã có từ lâu tại Hà Nội.

Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng. Theo chủ quán thì bí quyết của món bún chả này chính là ở khâu lựa chọn thịt. Chủ quán luôn ưu tiên những miếng thịt ngon và ưng ý nhất và tẩm ướp theo cách riêng. Bún chả Sinh Từ tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Quán có không gian rộng, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Giá tại đây dao động ừ 40.000- 60.000 đồng cho một suất bún.

leftcenterrightdel
 Bún chả Sinh Từ có đến 9 cơ sở tại Hà Nội.

Địa chỉ: 
Cs 1: số 2 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cs 2: số 367 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cs 3: số 114 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Cs 4: Số 10 Hoàng Cầu Mới, Quận Đống Đa, Hà Nội
Cs 5: Số 381 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cs 6: Số 452 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cs 7: Số 48 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cs 8: Số 212 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cs 9: 121 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Hà Nội

3. Bún chả Hàng Quạt

Nhắc đến những quán bún chả ngon tại Hà Nội mà không nhắc đến bún chả Hàng Quạt thì là một sự thiếu sót lớn. Quán có không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

leftcenterrightdel
Bún chả Hàng Quạt  có giá 25.000- 40.000 đồng.

Quán bún chả hàng Quạt nổi tiếng nhờ những viên chả ngon, nướng trên bếp than vàng ươm, thịt mềm có vị thơm của khói chỉ cần ngửi thôi cũng đã thấy ngon rồi, nước chấm ăn kèm chua ngọt rất ngon. Với tiết trời hơi se lạnh như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức bún chả cùng bạn bè.

Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá: 25.000- 40.000 đồng
Mở cửa: 10h - 14h hàng ngày

4. Bún chả Hàng Than

Bún chả Hàng Than đã từng xuất hiện trên một tạp chí nước ngoài với tiêu đề thú vị: "Tại sao người Việt Nam lại ngủ trưa? Tôi nghĩ đó là do bún chả". Tạp chí Saveur đã viết:  "Ở quán ăn này, người dân địa phương lẫn khách du lịch ngồi san sát nhau đến mức khuỷu tay chạm khuỷu tay. Những cuộn chả ở đây được gói bằng lá xương sông, một loại lá tương tự như lá trầu không. Tất cả các thành phần như chả thịt, tỏi, ớt, cà rốt cắt lát mỏng, đu đủ xanh, bún... được cho vào tô trộn đều". "Ngoài ra, còn không thể thiếu các loại rau thơm, nem cua bể, chả giò và nước mắm ngon".

leftcenterrightdel
Bún chả Hàng Than rất đầy đặn và hấp dẫn.

Bún chả Hàng Than đã nổi tiếng từ rất lâu tại Hà Nội, hầu hết những người sành ăn đều biết đến địa chỉ này. Một suất bún tại đây khá nhiều thịt, đầy đặn nếu muốn gọi thêm thịt thì bạn chỉ cần order thêm 5.000 đồng là đã đủ no nê rồi. Mặc dù rất đông khách nhưng đồ ăn được lên nhanh, bạn sẽ không phải đợi quá lâu. Địa chỉ: 34 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá: 35.000 đồng/ 1 suất Mở cửa: 8h30- 17h.

5. Bún chả Đắc Kim

Bún chả Bắc Kim cũng đã từng xuất hiện trên trang CNN Travel và được mệnh danh  là một trong những hàng bún chả giữ được công thức làm bún chả Hà Nội xưa với hương vị chuẩn truyền thống Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bún chả Đắc Kim.

Theo chia sẻ trên trang CNN thì cửa hàng bún chả Đắc Kim là một trong những quán bún chả lâu đời ở phố cổ Hà Nội. Ở đây là nơi có món thịt nướng với hương thơm đặc trưng nóng hổi, cùng với đó là bát nước mắm tỏi tiêu đậm đà, vừa miệng. Do đó, trang tin CNN Travel đã giới thiệu rõ địa chỉ quán bún chả Đắc Kim nằm ở số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để giúp du khách nước ngoài ghé qua Hà Nội chơi nhớ ăn thử bún chả ở đây.

leftcenterrightdel
Bún chả Đắc Kim đã từng xuất hiện trên CNN Travel.

Địa chỉ: số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá: 40.000- 60.000 đồng
Mở cửa: 8h30 - 21h

Theo dulichvietnam.com.vn