1. Canh cua đồng


Canh cua đồng mát ngọt là một trong những món ăn thanh nhiệt mà dân dã không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình những ngày hè nắng nóng. Bát canh cua mát ngọt, ăn đến đâu biết đến đấy đã chinh phục biết bao nhiêu thế hệ người Việt. Bữa cơm giản dị đôi khi chỉ cần tô canh cua đồng với bát cà pháo muối chua là cũng hết vèo cả nồi cơm mà ai cũng xuýt xoa nức nở khen ngon!

leftcenterrightdel
 

2. Canh rau ngót thịt bằm


Đây là món ăn không hề lạ lẫm với mỗi người dân Việt Nam. Với công dụng tuyệt vời của rau ngót trong việc trị đái tháo đường, hạ huyết áp, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả, canh rau ngót thịt bằm trở thành ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ khi chuẩn bị bữa cơm gia đình.

leftcenterrightdel
 
3. Canh bí đao sườn non

Nắng nóng ngột ngạt làm bạn cảm thấy thật mệt mỏi, hãy thử ngay món canh mát lành: canh bí nấu sườn cho bữa tối nhé! Nước canh trong, có vị ngọt tự nhiên từ bí đao và sườn, được nêm nếm vừa miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn ngon miệng hơn. Ngoài ra món canh bí nấu sườn này cũng rất hợp cho những ai đang ăn kiêng theo phương pháp tránh tinh bột đấy!

leftcenterrightdel
 

Hoặc có thể nấu bí với tôm thịt nhé! Canh bí nấu tôm thịt không sử dụng nhiều dầu mỡ nên rất thanh nhẹ, vừa mát bổ mà trông màu sắc lại rất hấp dẫn. Bí và cà rốt ngọt, tôm thịt thấm gia vị đậm đà, nước canh ăn rất thanh và không ngấy. Nếu không có nhiều thời gian chế biến bạn hãy thái nhỏ hết tôm trộn với thịt xay, sau đó viên thành những viên mọc và thả vào nồi canh bí như nấu bình thường cũng sẽ có được một món ăn ngon không kém đâu nhé.

4. Canh rau dền nấu tôm

Theo Đông y, rau dền cơm vị ngọt tính hàn. Rau dền tía vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khí và khai khiếu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hemoglobin trong tôm có tác dụng bổ sắt hiệu quả. Món canh này có tác dụng mát bổ, kích thích tiêu hóa.

leftcenterrightdel
 

Nghiên cứu mới đây cho biết, rau dền có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì có nhiều sterol, các acid béo không no.

5. Canh hến nấu cà chua

Hến là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì nó có thể chế biến được ra rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên vào mùa hè nhắc đến hến người ta thường sẽ nghĩ ngay đến món canh hến nấu chua. Vừa ngon vừa mát dễ nấu và đảm bảo rất đưa cơm nữa đó. Vị ngọt thanh của nước hến cùng với độ chua dịu của cà chua thêm chút rau răm nữa thôi là đủ tạo nên món canh vô cùng hấp dẫn trong mùa hè này rồi.

leftcenterrightdel
 

6. Canh khổ qua thịt nạc


Khổ qua có tính mát, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chống say nắng, sáng mắt, giải nhiệt cơ thể mùa hè rất hiệu quả. Thịt nạc là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nguồn năng lượng dồi dào.

 
leftcenterrightdel
 

7. Canh củ cải thịt bò

Củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

leftcenterrightdel
 
Với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ nấu được những món ăn vô cùng bỗ dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể trong những ngày hè oi bức.
Tuệ Anh(T/h)