Gà Tây quay

Gà Tây quay được xem là một món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia phương Tây trong ngày lễ Noel, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc. Món gà Tây với lớp da vàng căng bóng, thịt đậm đà, chín vừa, thơm ngon, độ ngọt, dai và vị thơm đặc trưng từ các gia vị kết hợp tạo nên một món ăn ngon tuyệt vời cho ngày lễ Giáng Sinh.

leftcenterrightdel
 

Trong mùa đông này nếu được thưởng thức một món ăn ngon như gà Tây quay thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào, chắc chắn đây sẽ là một món ăn ngon cho bạn trong ngày Noel. Với người Việt chúng ta không dùng gà tây nên việc dùng món gà ta quay hay nướng có thể được xem là một lựa chọn thay thế cũng rất tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị cơm gia đình để sum họp đêm Giáng Sinh, có thể xem xét chọn món gà quay cho thực đơn của gia đình nhé. 

Sườn heo nướng

leftcenterrightdel
 

So với 2 món ăn rất đặc trưng ở trên, sườn heo nướng có lẽ phổ biến và dễ chọn hơn với nhiều gia đình người Việt. Trong bữa cơm gia đình thường ngày, sườn là một nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ chọn để chế biến thành các món ăn đặc sắc, đặc biệt là vào mùa đông, các món ăn từ sườn rất được nhiều người ưa thích. 

Đùi lợn muối

leftcenterrightdel
 

Đùi lợn muối à món ăn truyền thống của người Na-uy, trong ngày lễ họ thường thưởng thức món này kèm theo đó là những bài hát Noel hay nhất, giúp không khí bữa ăn thêm vui vẻ hơn. Hiện nay, công thức làm đùi lợn muối cũng khá phong phú, bạn có thể tham khảo trên các trang web nấu ăn nổi tiếng về công thức để chuẩn bị trước ngày lễ rồi bảo quản tủ lạnh. Hoặc nếu bạn không có thời gian, hãy mua ở các siêu thị lớn nhé, hầu như các siêu thị đều có bán thịt lợn muối. 

Các món súp

Súp cũng là một món ăn quen thuộc hằng ngày, và trong ngày Noel súp cũng là món ăn không thể thiếu. Tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi gia đình khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn cách chế biến món súp cho phù hợp nhất.

leftcenterrightdel
 

Món súp tượng trưng cho ý nghĩa có sức khỏe dồi dào, thành công, may mắn sẽ luôn đến với mọi người. Nên vì vậy, mà súp là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ. Một só món súp các bạn có thể lựa chọn chế biến như: súp gà, súp thịt, súp ngô,...

Bánh pudding

leftcenterrightdel
 

Bánh pudding với một vị thơm đặc trưng, cách trang trí đẹp mắt và vị bánh ngon, béo ngậy, một lớp kẹo ngọt thơm được phủ lên trên bánh sẽ khiến cho người ăn vô cùng thích. Đặc biệt hơn, vào ngày Giáng sinh người ta thường nhét một đồng xu vào bánh để gửi lời chúc may mắn đến những ai đang ăn chiếc bánh này.

Bánh mì gừng

leftcenterrightdel
 

Chiếc bánh mì gừng ngày nay được làm bằng nhiều cách khác nhau và các nguyên liệu cũng có sự thay đổi tùy vào khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, các nguyên liệu cơ bản vẫn được giữ lại như vị gừng, bánh mì vụn,... Dù bánh được phát triển từ nước Anh nhưng hiện tại Đức lại là quốc gia nổi tiếng về các loại bánh mì gừng. Và dĩ nhiên đây cũng là món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng sinh lạnh giá.

Bánh khúc cây

leftcenterrightdel
 

Ngày xưa, ở lễ hội Yule người ta đã phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để chào đón sự trở lại của thần mặt trời. Người dân họ tin rằn, nếu khúc cây này cháy hết trước khi kết thúc lễ hội sẽ gặp phải điều gở. Vậy nên ngày nay, mỗi khi đến Giáng sinh, người ta sẽ làm bánh bông lan khúc gỗ để tưởng nhớ về nghi lễ này.

Kẹo que bạc hà

Kẹo que bạc hà được xem là một biểu tượng không thể thiếu trong đêm Giáng sinh. Kẹo này còn được gọi là kẹo gậy vì chúng có hình dáng giống như cây gậy của người lớn tuổi. Cách đây rất lâu, cây kẹo gậy chỉ có một màu trắng, nhưng ngày nay để cây kẹo thêm đẹp và hấp dẫn hơn họ đã thêm màu đỏ và vị bạc hà vào kẹo.

leftcenterrightdel
 

Có nhiều câu chuyện cho rằng màu trắng của cây kẹo là thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Giê-su , còn có sọc đỏ là tượng trưng cho dòng máu của Chúa. Nếu bạn để ý sẽ thấy khi lật ngược cây kẹo lại theo bảng chữ cái tiếng Anh thì cây kẹo sẽ có hình chữ J, là chữ cái đầu tiên trong tên của Chúa Giê-su (Jesus Christ). Trong mùa Giáng Sinh năm nay bạn nhất định không được bỏ lỡ loại kẹo này nhé.

Tuệ Anh(T/h)