Nguyên liệu làm món cánh gà sốt cay ngọt: 

400gr cánh gà
30gr đậu phộng rang
2 muỗng canh bột ngô
1 muỗng cà phê mè trắng
1 muỗng canh tương ớt gochujang
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh tương cà
1 muỗng canh rượu Sake
2 muỗng cà phê rượu Soju
1/4 muỗng cà phê bột cà ri
1/4 muỗng cà phê tiêu
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê tỏi băm
1 muỗng cà phê gừng băm
300ml dầu ăn

Cách làm món cánh gà sốt cay ngọt: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần sơ chế nguyên liệu. Cánh gà bạn rửa sạch, dùng khăn thấm cho khô hoặc để ráo tự nhiên. Ướp cánh gà với muối, tiêu, bột cà ri, rượu soju và gừng băm trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho bột ngô vào trộn với gà sao cho bột ngô phủ kín thịt gà. Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào đun sôi ở khoảng 180 độ C. Khi dầu nóng già thì cho cánh gà vào chiên trong vòng 3 – 5 phút, đến khi thịt gà có màu vàng nhẹ là được. Vớt gà ra để vào dĩa có lót giấy thấm dầu cho gà bớt ngấy dầu.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Tiến hành làm hỗn hợp nước sốt. Phi thơm tỏi băm với 1 muỗng cà phê dầu ăn. Tiếp theo cho lần lượt tương ớt gochujang, nước tương, tương cà và rượu sake vào, khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại hòa quyện với nhau. Sau đó, cho mè rang vào trộn đều rồi tắt bếp.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành xong nước sốt bạn cho gà đã chiên vào chảo nước sốt và đảo cho gà thấm đều. Cho cánh gà vào chảo xốc đều để cánh gà phủ sốt. Khi ăn rắc đậu phộng giã nhỏ lên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Món ăn có màu đỏ của tương ớt, vị cạy nhẹ, bùi bùi, thơm giòn hòa quyện vào nhau khiến bạn càng ăn càng ghiền. Dùng với cơm trắng sẽ khiến bữa cơm thêm ngon miệng, ấm cúng. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

PH (Tổng hợp)